Dòng sự kiện:
Đà Nẵng tháo dỡ ki-ốt dựng giao dịch bất động sản trái phép
22/03/2019 05:36:02
Việc tồn tại các ki ốt nêu trên gây mất mĩ quan đô thị, đồng thời là nơi giao dịch bất động sản không tuân thủ theo các quy định và nguy cơ gây mất an ninh trật tự xã hội

Ngày 21/3, Đội kiểm tra Quy tắc đô thị quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng ra quân thực hiện tháo dỡ các ki ốt dựng trái phép bán bất động sản trên địa bàn.

Ông Phạm Phước Dũng, Đội Phó Đội kiểm tra Quy tắc đô thị quận Liên Chiểu cho biết, tại địa bàn quận có rất nhiều ki ốt bán đất dựng lên bán đất, đa số là trái phép, không thông báo với chính quyền cho phép, quản lí.

"Những ki ốt còn tồn tại là vi phạm pháp luật, Đội kiên quyết tháo dỡ", ông Dũng khẳng định.

 Cơ quan chức năng tháo dỡ ki ốt bất động sản trái phép

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thời gian qua, thị trường bất động sản Đà Nẵng diễn biến rất phức tạp, "cò" đất thường tung tin thất thiệt để đẩy giá đất.

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, Sở này đã có văn bản gửi UBND các quận, huyện về việc xử lí các ki ốt sàn giao dịch bất động sản trên một số tuyến đường Đà Nẵng, đặc biệt là tại dự án phát triển đô thị.

Việc tồn tại các ki ốt nêu trên gây mất mĩ quan đô thị, đồng thời là nơi giao dịch bất động sản không tuân thủ theo các quy định và nguy cơ gây mất an ninh trật tự xã hội. Nhằm chấn chỉnh tình trạng nêu trên, Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện chỉ đạo lực lượng chức năng địa phương kiểm tra xử lí tháo dỡ các ki ốt không đảm bảo đúng theo quy định nằm trên địa bàn phụ trách và báo cáo kết quả xử lí về UBND thành phố, Sở Xây dựng trước ngày 10/4/2019.

Được biết, hiện, Thành ủy Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thông tin, cảnh báo cho người dân tránh những thông tin thất thiệt về bất động sản, xử lý các đối tượng tung tin giả...

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến