Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Thay khớp háng thành công cho cụ ông 101 tuổi
26/05/2017 14:10:19
Sau gần 12 ngày điều trị, cụ ông Nguyễn Văn Thịnh (101 tuổi) đã xuất viện với sức khỏe hoàn toàn bình phục và di chuyển bình thường. Đây được xem là một kỳ tích đặc biệt ở độ tuổi như cụ.
Ngày 26/5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Gia Đình Đà Nẵng cho hay, đã điều trị thay khớp háng thành công cho cụ ông 101 tuổi.

Trước đó, khoảng 3h sáng ngày 10/05, cụ Nguyễn Văn Thịnh (101 tuổi) bị vấp ngã dẫn đến đau nhiều tại khớp háng, không di chuyển được. Ngay khi trời vừa sáng, gia đình đã đưa cụ đến bệnh viện để điều trị.

Sau quá trình thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán cụ bị gãy cổ xương đùi trái với biến chứng mất cơ năng chân trái, cần phải phẫu thuật thay khớp háng trái bán phần.

Cụ Thịnh hoàn toàn bình phục sau ca phẫu thuật.

Tuy nhiên, do cụ đã lớn tuổi và có bệnh lý về viêm phế quản mãn tính, viêm phổi, tiểu đường tuýp II… khó có thể chịu đựng được ca phẫu thuật này. Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn để tầm soát tất cả các bệnh lý đi kèm, tiên lượng các nguy cơ, rủi ro trong và sau phẫu thuật để gia đình hiểu rõ. Được sự đồng ý của gia đình, các bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật thay khớp háng vào chiều ngày 11/5.

Ca phẫu thuật do BSCK II Huỳnh Phiến làm kíp trưởng đã diễn ra thuận lợi và nhanh chóng. Sau ca mổ, cụ được theo dõi và kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Thêm vào đó, kết hợp điều trị Đông y Phục hồi Chức năng bằng các bài tập vận động đã giúp cụ ông nhanh chóng bình phục. Hiện tại, cụ đã đi lại bình thường.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến