Dòng sự kiện:
Đà Nẵng thu hồi loạt căn hộ chung cư để bố trí cho người khó khăn
23/03/2023 15:52:08
Sau khi cưỡng chế, số căn hộ thu hồi sẽ được bố trí cho các trường hợp khó khăn về nhà ở.

Ngày 23/3, Trung tâm Quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng (Trung tâm) phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục cưỡng chế thu hồi nhiều chung cư thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn thành phố.

Trung tâm cho biết, số căn hộ chung cư thực hiện công tác cưỡng chế thu hồi trên địa bàn là 57 căn. Trong đó, tập trung nhiều nhất ở quận Cẩm Lệ (20 căn) và quận Sơn Trà (22 căn).

Đa số các căn hộ không có người, khóa trái cửa lực lượng chức năng phải phá khóa để thực hiện công tác thu hồi.

Đây là những trường hợp vi phạm sử dụng chung cư như nợ tiền thuê nhà thời gian dài không có lý do, bỏ trống không ở, cho người khác sử dụng, sang nhượng trái phép.

Theo ghi nhận, đa số căn hộ bỏ trống thời gian dài, quá trình thực hiện cưỡng chế thu hồi đại diện các hộ dân không có mặt. Sau thời gian thông báo, vận động, lực lượng chức năng buộc phải phá khóa để thực hiện nhiệm vụ theo quy định. Tài sản trong căn hộ sau đó được niêm phong, bảo vệ và thông báo cho người dân đến nhận.

Tài sản trong căn hộ được niêm phong và thông báo cho người dân đến nhận lại

Ông Trần Quang Triết, Giám đốc Trung tâm cho biết, sau khi cưỡng chế, số căn hộ thu hồi sẽ được bố trí cho các trường hợp khó khăn về nhà ở, hội đủ các điều kiện theo danh sách phê duyệt của UBND TP Đà Nẵng.

Tác giả: Hồ Giáp

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến