Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Tiếp nhận 50 camera cho hệ thống quan sát giao thông thông minh
09/06/2017 18:07:49
Với sự hỗ trợ của Quỹ Ford, 50 camera đã được cung cấp cho Đà Nẵng phục cho hệ thống quan sát Thông minh. Qua đây, nhà chức trách kỳ vọng góp phần tăng cường an toàn giao thông, hỗ trợ việc quy hoạch các công trình giao thông được tốt hơn.
Ngày 9/6, tại Đà Nẵng, chương trình “Hướng dẫn Lái xe An toàn và Thân thiện với Môi trường” (DSFL 2017)  chính thức diễn ra. Đây là sự kiện do Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (AIPF), Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGT) và Ford Việt Nam phối hợp tổ chức.

Theo BTC, chương trình dự kiến đào tạo ít nhất 1.500 học viên, nâng tổng số người được hưởng lợi từ chương trình lên 13.000, kể từ năm 2008 đến nay.

Khởi động chương trình lái xe an toàn tại Đà Nẵng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết: “Trong 5 tháng đầu năm 2017, toàn quốc xảy ra 8.023 vụ tai nạn giao thông. So với cùng kỳ năm ngoái số vụ tai nạn giao thông giảm 4.21%. An toàn giao thông không chỉ đòi hỏi sự nỗ lực của Chính phủ, các Bộ, Ban, ngành liên quan, mà còn của tất cả các tổ chức và cá nhân. Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc Gia luôn trân trọng những đóng góp của doanh nghiệp đối với cộng đồng, đặc biệt trong lĩnh vực ATGT, nhằm góp phần tạo nên một Việt Nam an toàn và lành mạnh hơn”.

Trong khi đó, ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam  khẳng định, đã 10 năm qua, chương trình “Hướng dẫn Lái xe An toàn và Thân thiện với Môi trường” diễn ra ở Việt Nam và đạt nhiều thành tựu. Tới đây, chương trình sẽ hướng đến với các bạn trẻ, các đối tượng tới sinh viên tại các trường đại học và tài xế phương tiện giao thông công cộng trong chương trình năm nay, nhằm tiếp tục nâng cao ý thức tham gia giao thông và góp phần tạo nên một Việt Nam an toàn hơn.

Cũng tại sự kiện này, Ford Việt Nam đã trao tặng 8 bộ thiết bị mô phỏng tình trạng say rượu cho Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, nhằm hỗ trợ các Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe hàng đầu tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Thiết bị này do Viện Nghiên cứu Meyer Hentschel tại Đức thiết kế nhằm mô phỏng tình trạng say rượu khi đang lái xe, từ đó, nhìn nhận được những ảnh hưởng tiêu cực từ việc sử dụng đồ uống có cồn và chất kích thích khi đang lái xe.

50 camera được trang bị cho Hệ thống Camera Thông minh 0511 Đà Nẵng

Đặc biệt hơn, Đà Nẵng cũng tiếp nhận từ đơn vị này 50 camera cho Hệ thống Camera Thông minh 0511.  Theo BTC, với dự án này hàng loạt camera được lắp đặt ở nhiều tuyến đường, các điểm nút giao thông gần trường học và các khu dân cư đông đúc, góp phần tăng cường giám sát an toàn giao thông của Đà Nẵng. Hơn nữa, những hình ảnh, clip và số liệu từ camera sẽ được cập nhật trực tiếp trên trang web cho phép mọi người dân có thể truy cập dễ dàng.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến