Tin liên quan
Tại phiên chất vấn, trả lời chất vấn kỳ họp thứ 2, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX diễn ra sáng nay 11/8, đại biểu Trần Văn Trường (huyện Hòa Vang) đã chất vấn Phó chủ tịch UBND TP về việc nên hay không di dời Trung tâm hành chính 2.000 tỷ đồng. Điều này đã khiến không ít người ngạc nhiên.
Tòa nhà Trung tâm hành chính hơn 2.000 tỷ đồng của Đà Nẵng
Theo đại biểu Trần Văn Trường, tòa nhà trung tâm hành chính với môi trường thiếu oxy đã gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cán bộ, công chức làm việc trong tòa nhà. Vì vậy thành phố có ý định sử dụng trung tâm hành chính này nữa hay không và đã có tính toán di chuyển chưa, chuyển đến đâu và khi nào thì chuyển? Ngoài ra, trụ sở trung tâm hành chính hiện tại sẽ được sử dụng làm việc gì?
Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, ông thừa nhận trung tâm hành chính của thành phố đã bộc lộ nhiều hạn chế như thiếu oxy, quá nóng.
“UBND TP đã chỉ đạo ban quản lý toà nhà phải khắc phục cho được việc này. Bơm khí tươi và đảm bảo điều kiện làm việc cho anh em”, ông Dũng nói.
Tuy nhiên, ông cũng cho biết, trung tâm hành chính thành phố mới khánh thành 3 năm đã mang lại nhiều hiệu quả lớn trong việc thúc đẩy việc cải cách thủ tục hành chính nhanh hơn, tạo nên chỉ số PCI cao trong nhiều năm, thể hiện được năng lực quản lý, lãnh đạo, điều hành của thành phố và các cơ quan hành chính.
Đại biểu Trường chất vấn việc di dời trung tâm hành chính gây xôn xao dư luận Đà Nẵng thời gian gần đây - Ảnh: V.HÙNG
Ông Đặng Việt Dũng cho biết thêm, trung tâm hành chính không chỉ là nơi làm việc tập trung của các cơ quan hành chính mà còn là biểu tượng của thành phố. Đây là vấn đề hết sức lớn nên việc di dời cần được lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân thành phố.
Xác nhận việc lãnh đạo thành phố đang tính đến phương án xây dựng khu hành chính để thay thế trung tâm hành chính hiện nay và tập trung thêm các đơn vị khác, ông Dũng cho biết, việc này chưa ấn định thời gian và còn phải lấy ý kiến nhân dân.
Tuy nhiên, câu trả lời này chưa làm đại biểu Trường hài lòng, ông tiếp tục chất vấn: “Trung tâm hành chính này đã tính hết chi phí điện, nước chưa và có hiệu quả không. Thành phố nói đây là vấn đề lớn, lấy ý kiến nhân dân, vậy trung tâm hành chính trước đây có lấy ý kiến nhân dân đâu mà vẫn làm”.
Ông Dũng giải trình thêm: “Trung tâm hành chính để phục vụ dân nên cần lấy ý kiến nhân dân để xây dựng, chứ không phải trước đây mình không lấy thì bây giờ cũng không lấy”.
Ông Nguyễn Xuân Anh, bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết, việc di dời đã có trong chương trình hành động của thành ủy và đã giao cho các sở chức năng xem xét, đánh giá.
“Nhưng chúng ta còn phải lựa chọn kỹ chứ chưa ai quyết. Nếu dời chỗ cũ sang nơi mới thì có tốt hơn không? Việc này phải lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân, nếu việc di dời đem lại hiệu quả tốt hơn mới làm”, ông Anh nói.
Tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng được đầu tư xây dựng với kinh phí gần 2.000 tỷ đồng. Tòa nhà có hai tầng hầm, 34 tầng nổi, cao 166,8m theo thiết kế hết sức đặc biệt, mang hình dáng của một ngọn hải đăng. Đi vào hoạt động từ tháng 9-2014, đây là nơi làm việc của khoảng 1.200 cán bộ, công chức TP Đà Nẵng. |
Nên đọc
PV (TH)
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy