Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Trắng đêm chen lấn xếp hàng chờ tiêm vắc xin 6 trong 1 cho con
28/03/2019 12:05:58
Hàng trăm người dân tại Đà Nẵng 'trắng đêm' đứng trước cổng chờ đợi lấy phiếu để được tiêm vắc xin 6 trong 1 cho con mình.

Sáng sớm 28/3, hàng trăm người dân tập trung trước cổng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng ở đường Hùng Vương (quận Hải Châu) chờ đợi lấy phiếu tiêm vắc xin 6 trong 1 gây nên cảnh tượng hỗn loạn, quá tải.

Theo ghi nhận của PV, thậm chí, có nhiều người phải xếp hàng từ tối hôm trước, cảnh “màn trời, chiếu đất”, nhiều cặp vợ chồng ôm con ngồi vạ vật trước cổng chờ.

Trước tình cảnh hỗn loạn, chen lấn, lực lượng chức năng đã được điều động để đảm bảo an ninh trật tự.

Đến khoảng 8h30 cùng ngày, đại diện phía Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng thông báo tạm dừng tiêm vắc xin. Bức xúc trước việc tạm dừng tiêm vắc xin trong khi vẫn còn hàng dài người chờ đợi, nhiều người kéo vào trong trung tâm yêu cầu được giải thích rõ.

Hàng trăm người xếp hàng từ rạng sáng để được tiêm vắc xin 6 trong 1.

Trả lời về vấn đề này, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cho biết, trung tâm nhận được 500 liều vắc xin 6 trong 1. Ngày 27/3, trung tâm đã tiêm cho trẻ 320 liều. Hiện tại chỉ còn 180 liều song vì lượng người xếp hàng đăng kí quá đông nên trung tâm buộc phải thông báo tạm dừng.

“Chúng tôi sẽ gọi những người nằm trong danh sách đã đăng ký tiếp theo để tiến hành tiêm theo quy định khi có vắc xin mới”, ông Thạnh cho biết thêm.

Nhiều người bức xúc kéo vào trung tâm khi thông báo tạm dừng tiêm vắc xin 6 trong 1.

Được biết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật là điểm duy nhất tiêm vắc xin 6 trong 1 tại TP Đà Nẵng. Đến khoảng trưa cùng ngày, tình trạng hỗn loạn cơ bản đã được giải quyết, tuy nhiên nhiều người vẫn chờ ghi phiếu để đợi tiêm chủng đợt sau.

Nguyễn Huy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến