Dòng sự kiện:
Đà Nẵng truy nã đặc biệt trùm lừa đảo mua bán đất Vũ Quý Lãm
26/02/2022 17:05:01
Với chiêu thức thuê người đóng giả chủ đất để bán khống đất cho người khác, Vũ Quý Lãm và đồng bọn đã lừa đảo 4 vụ tại Đà Nẵng, 12 vụ tại Hà Nội, 1 vụ ở Khánh Hòa…

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng đã ra quyết định truy nã đối với trùm lừa đảo Vũ Quý Lãm, thuê người đóng giả chủ đất để bán khống đất cho người khác.

Theo đó, Công an TP.Đà Nẵng phát lệnh truy nã đặc biệt, phạm vi toàn quốc đối với Vũ Quý Lãm (36 tuổi, ngụ huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu cơ quan nhà nước.

Quyết định truy nã đặc biệt Vũ Quý Lãm

Cùng liên quan đến đối tượng và vụ việc này, trước đó, Công an TP.Đà Nẵng đã khởi tố Nguyễn Thị Hậu (53 tuổi), Trần Văn Mão (35 tuổi), Nguyễn Văn Hà (32 tuổi), Nguyễn Thị Hoàn (36 tuổi, cùng ngụ huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội), Đàm Xuân Khuê (58 tuổi), Văn Hữu Thuận (42 tuổi, cùng ngụ huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra xác định, tại TP. Đà Nẵng, Lãm và đồng bọn đã gây ra 4 vụ lừa đảo, chiếm đoạt 5,6 tỷ đồng với thủ đoạn mới, công phu và tinh vi.

Theo đó, Vũ Quý Lãm nhắm vào những người rao bán đất trên mạng có đăng hình sổ đỏ, Lãm tải ảnh về làm giả sau đó hẹn gặp chủ đất, xin xem sổ đỏ thật để đánh tráo. Tiếp đó Lãm giả vờ đồng ý mua đất, mượn chụp CMND, sổ hộ khẩu của chủ đất để làm giả. Lãm đăng tin bán rẻ lô đất với giá thấp hơn thị trường 20 - 40% để đánh vào tâm lý người mua và thực hiện hành vi lừa đảo.

Để các vụ giao dịch thuận lợi và thành công, Lãm cho các đồng bọn đóng giả chủ đất giao dịch với người mua, nhờ sổ đỏ thật nên qua mặt được các văn phòng công chứng. Việc mua bán trót lọt nên khi các nạn nhân phát hiện thì nhóm Lãm đã bỏ trốn. Lãm và đồng bọn thường xuyên thay đổi địa bàn hoạt động ở nhiều tỉnh thành để trốn tránh lực lượng chức năng.

Công an TP. Đà Nẵng xác định trước khi bị truy nã, Vũ Quý Lãm và đồng bọn đã lừa đảo 4 vụ tại Đà Nẵng, 12 vụ tại Hà Nội, 1 vụ ở Khánh Hòa, 1 vụ ở Lâm Đồng và một số vụ khác ở các tỉnh miền Tây.

Tác giả: Hà Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến