Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Xem xét xử lí công ty lén xả nước thải ra môi trường
31/03/2019 15:37:33
Cơ quan chức năng Đà Nẵng đang xem xét xử lí 2 công ty lén xả thải ra môi trường khi kết quả quan trắc cho thấy, nhiều chỉ số vượt ngưỡng cho phép rất nhiều lần.

Ngày 31/3, thông tin từ Sở Tài nguyên và môi trường TP Đà Nẵng cho biết, đã có văn bản gửi đến các đơn vị liên quan xem xét xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường đối với Công ty TNHH Quốc Cường và Công ty Cổ phần đầu tư khu công nghiệp Hòa Cầm tại Khu Công nghiệp Hòa Cầm (Đà Nẵng) sau khi có kết quả quan trắc.

Liên quan sự việc, trước đó, ngày 20/3, qua công tác kiểm tra, Chi cục Bảo vệ môi trường phối hợp với UBND quận, Ban quản lý Khu công nghệ cao và và KCN Đà Nẵng, Công ty CP KCN Hòa Cầm kiểm tra việc thoát nước tại KCN Hòa Cầm theo phản ánh.

Nước thải màu trắng đục, bốc mùi tuôn ra môi trường.

Tại thời điểm kiểm tra, hệ thống thoát nước mưa của KCN Hòa Cầm có nước màu trắng đục chảy ra môi trường. Tiếp tục kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hố nước mưa của Công ty TNHH Quốc Cường có màu nước trắng đục, bốc mùi, giống với màu nước tại mương thoát nước KCN Hòa Cầm.

Sau khi lấy mẫu nước tại hiện trường, tìm nguyên nhân, kết quả quan trắc theo mẫu được lấy cho thấy các thông số về độ màu, tổng chất rắn lơ lửng, COD đều vượt gấp 5,8 đến 23,6 lần so với mức cho phép. Chỉ số này của mẫu nước lấy từ hố thu gom Công ty TNHH Quốc Cường đều vượt cao gấp 20,3 đến 300 lần so với mức cho phép.

Được biết, công ty TNHH Quốc Cường này hoạt động đóng gói sơn và bột trét tường (nằm tại đường số 5, KCN Hòa Cầm).

Nguyễn Huy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến