Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Xuất hiện vệt nước đen kéo dài dọc bờ biển Nguyễn Tất Thành
25/03/2018 20:49:23
Vệt nước màu đen kéo dài khoảng 5km lèm theo mùi hôi tanh xuất hiện dọc bờ biển Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng) khiến người dân địa phương lo lắng. Hiện cơ quan chức năng đang xác minh để có kết luận chính xác.

Ngày 25/3, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, TP đà Nẵng cho biết, cơ quan chức năng của quận đang phối hợp với Chi cục bảo vệ môi trường TP đà Nẵng lấy mẫu kiểm tra, xác minh sự việc bờ biển Nguyễn Tất Thành xuất hiện dải nước màu đen.

Trước đó, rạng sáng cùng ngày, người dân sống dọc bãi biển Nguyễn Tất Thành, quận Liên Chiểu lo lắng khi phát hiện khu vực biển này xuất hiện dải nước có màu đen kịt. Vệt nước dài độ 5km từ cầu Phú Lộc đến bãi tắm Trần Đình Tri, bề rộng khoảng 1km.

Theo người dân, hiện tượng vệt nước đen kịt lần đầu tiên xuất hiện, hơn nữa mùi nước còn rất tanh, có những dấu hiệu ô nhiễm khi sóng đánh vào bờ cũng có màu vàng đục. Hiện tượng này khiến bà con hết sức hoang mang, lo ngại.

Một số người dân cho rằng, hiện tượng nói trên là do ô nhiễm từ nguồn nước thải của các nhà máy thuộc khu công nghiệp Hòa Khánh đóng trên địa bàn. Cạnh đó, số đông ý kiến khác nghi vấn hiện tượng này là do tảo biển trôi dạt vào. Những nghi vấn kèm những đồn đoán có phần thất thiệt khiến người dân càng hoang mang hơn.

Ông Đàm Quang Hưng cho biết, hiện cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận về vụ việc. Tuy nhiên, ông Hưng cũng nhận định, thời gian này là mùa ruốc, nên không loại trừ khi sóng lớn thì đánh tấp vào bờ nên có hiện tượng nước màu đen và mùi hôi tanh như trên.

Được biết, cách đây chừng 2 tháng, cũng tại khu vực biển Nguyễn Tất Thành này xuất hiện lượng rác không rõ nguồn gốc trôi dạt về gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Dưới đây là những hình ảnh PV ghi nhận được:

Bờ biển Nguyễn Tất Thành, quận Liên Chiểu, nơi xảy ra sự việc.

Bọt biển màu vàng, nghi bị ô nhiễm.

Theo ước lượng khoảng 5km đường biển bị ảnh hưởng.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ để có kết luận chính xác về hiện tượng này.

 Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến