Dòng sự kiện:
Đại biểu kìn kìn cầm lộc ra về, người dân vạ vật chen nhau chờ mua ấn đền Trần
02/03/2018 10:49:31
Sau lễ Khai ấn cảnh tượng đoàn đại biểu cầm lộc ra về khiến nhiều người bất ngờ. Trong khi đó, hàng trăm người dân đang vây kín tại sân đền Thiên Trường để chờ BTC phát ấn.

Theo thông tin trên báo Dân Việt, đêm ngày 14, sạng sáng 15 tháng giêng âm lịch tức ngày 1/3 dương lễ hội khai ấn đền Trần tại phường Lộc Vượng, TP Nam Định, tỉnh Nam Định đã diễn ra. Hàng nghìn du khách khắp nơi đã đổ về đây để được vào lễ tại phủ Thiên Trường cũng như chờ đợi để lấy ấn vào 5h sáng ngày 15 tháng Giêng với mong muốn một năm với nhiều may mắn, bình an, sức khoẻ cũng như con đường quan lộ được tốt đẹp.

Tuy nhiên, tại lễ hội năm nay, điều khiến rất nhiều dân bất ngờ và ngỡ ngàng khi hàng rào chốt an ninh thắt chặt, không người nào có thể bước qua hai vòng cửa an ninh đó. Nhưng đoàn đại biểu từ trong phủ Thiên Trường đi ra lại kìn kìn trên tay cầm lộc nào là bánh, trái cây, cành hoa…

Một số hình ảnh ghi lại được tại lễ hội khai ấn:

Sau lễ Khai ấn cảnh tượng đoàn đại biểu kìn kìn cầm lộc ra về khiến nhiều người bất ngờ.

Hàng nghìn người ùa vào đền Trần sau giờ khai ấn

Chiếc chuông đồng cao hơn 2m ở bên trái đền Thiên Trường liên tục bị người dân ôm ấp, xoa và gõ mạnh để phát ra tiếng kêu.

Những người làm việc tại trong phòng phát ấn không ngơi tay. 

Hàng trăm du khách tập trung tại sân đền Thiên Trường để chờ BTC phát ấn. 

Sau khi lễ khai ấn diễn ra xong, tại sân hai nhà giải oan (đền Thiên Trường) và khu vực phát ấn đền Cố Trạch, Trùng Hoa rất đông người nằm ngủ qua đêm chờ đến giờ mua ấn.

Kiệu rước ấn được lực lượng an ninh bảo vệ nghiêm ngặt, người khiêng kiệu ấn là những thanh niên trai tráng làng "Tức Mặc" được tuyển chọn kỹ càng trong hàng trăm thanh niên, trai tráng trong làng

Đoàn đại biểu tiến hành làm lễ dâng hương lên anh linh các vị vua Trần

Năm nay Ban tổ chức đền Trần đã chia phát ấn ra làm 3 nơi đó là 3 điểm gồm nhà giải vũ, phòng trưng bày và đền Trùng Hoa. Để tổ chức tốt lễ hội, Ban Tổ chức thành lập 4 tiểu ban nghi lễ, tuyên truyền, an ninh trật tự, hậu cần. Các tiểu ban có nhiệm vụ riêng triển khai thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Lễ hội bắt đầu từ ngày 26/2 đến 3/3 (tức ngày 11-16 tháng Giêng) với rất nhiều hoạt động văn hóa truyền thống độc đáo như: Rước kiệu Ngọc Lộ; rước nước, tế cá; múa lân; biểu diễn võ thuật... Trong đó, trọng tâm là lễ khai ấn diễn ra vào 23h15 14 tháng Giêng (1/3).

Ảnh: Báo Dân Việt, Dân trí, Zing.vn, VnExpress

Video: VnExpress

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến