Dòng sự kiện:
Đại biểu Quốc hội chuyên trách sẽ thảo luận 9 dự án luật
21/08/2023 07:40:39
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định tổ chức Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 4, nhiệm kỳ khóa XV để thảo luận, góp ý kiến về 9 dự án luật trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 6.

Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách sẽ được tổ chức theo phương thức họp tập trung tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội từ 28 - 30/8/2023.

Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 3 được tổ chức vào đầu năm 2022

Cụ thể, các đại biểu Quốc hội sẽ góp ý vào các dự án Luật: Đất đai (sửa đổi); Kinh doanh bất động sản (sửa đổi); Các tổ chức tín dụng (sửa đổi); Nhà ở (sửa đổi); Tài nguyên nước (sửa đổi); Viễn thông (sửa đổi); Căn cước công dân (sửa đổi); Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự.

Đây là các dự án luật có một số vấn đề lớn còn ý kiến khác nhau, đã được Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 5 vừa qua, trong đó, Quốc hội cho ý kiến lần thứ 2 đối với dự án Luật Đất đai (sửa đổi); và cho ý kiến lần đầu vào 8 dự án luật còn lại.

Sau Kỳ họp, các dự thảo Luật này đã được các cơ quan nghiên cứu tiếp thu, bước đầu có chỉnh sửa, chỉnh lý, được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến trong những phiên họp gần đây.

Đợt 2 phiên họp 25 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Phiên họp 25 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra từ 24-25/8, với việc cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý các dự án: Luật Viễn thông (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi).

Phiên họp 25 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Nội dung quan trọng khác là xem xét, thông qua dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định việc các cơ quan thanh tra được trích một phần từ các khoản thu hồi phát hiện qua thanh tra sau khi nộp vào ngân sách nhà nước. Vấn đề này được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận trong đợt 1 của phiên họp 25.

Tác giả: Nam Sơn

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến