Dòng sự kiện:
Đại biểu Quốc hội hài lòng, cử tri đánh giá cao phần trả lời của Thống đốc
17/11/2017 13:21:14
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã cho biết như vậy khi phát biểu kết luận phần trả lời chất vấn của Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng sáng 17/11.

Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, tại phiên chất vấn nhóm vấn đề về điều hành chính sách tiền tệ đảm bảo hỗ trợ sản xuất kinh doanh và tăng trưởng tín dụng hợp lý; Hoạt động của các ngân hàng yếu kém đã được xử lý và giải pháp đảm bảo an toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống ngân hàng đã có 39 đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi, ngoài ra có thêm 5 đại biểu tranh luận.

Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng trả lời chất vấn tại Quốc hội

“Mặc dù lần đầu trả lời chất vấn nhưng Thống đốc đã nắm chắc được tình hình, thực trạng, trả lời thẳng, làm rõ được các vấn đề đại biểu nêu và đưa ra giải pháp khắc phục”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh và cho biết, qua theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng nhận thấy phần trả lời của Thống đốc NHNN nhận được sự hài lòng của đại biểu Quốc hội và được cử tri đánh giá cao.

Trao đổi với báo giới sau phiên trả lời chất vấn của Thống đốc, đại biểu Trần Hoàng Ngân (TP Hồ Chí Minh) cho rằng, qua trả lời chất vấn của Thống đốc đã toát lên sự tự tin của người đứng đầu ngành Ngân hàng. Để đạt được điều này là vì trong thời gian vừa qua NHNN đã đạt được kết quả điều hành CSTT với nhiều mục tiêu hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát.

“Chính vì sự điều hành chính sách hiệu quả nên Thống đốc đã rất tự tin và trí tuệ khi trả lời các chất vấn của đại biểu Quốc hội”, đại biểu Trần Hoàng Ngân nhấn mạnh.

Cũng theo đại biểu Trần Hoàng Ngân, các đại biểu ít đặt câu hỏi về nội dung tái cơ cấu, xử lý nợ xấu là do Quốc hội đã có nhiều phiên thảo luận về vấn đề xử lý các TCTD yếu kém. Đặc biệt, tại kỳ họp thứ 3, các đại biểu đã thảo luận nhiều về dự thảo Nghị quyết thí điểm về xử lý nợ xấu nên kỳ họp này ít đại biểu đặt ra.

Hay vấn đề xử lý các TCTD yếu kém, trong phiên thảo luận cách đây vài tuần về Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các TCTD đã giúp các đại biểu có nhiều thông tin và có thể nói vấn đề hoàn thiện hơn về khuôn khổ pháp lý để xử lý các TCTD yếu kém hiệu quả hơn là rất cần thiết.

“Chúng ta phải sửa đổi, bổ sung một số điều khoản của Luật Các TCTD cho nên tôi đồng tình với NHNN là khi chúng ta có cơ chế luật pháp hoàn thiện thì giúp góp phần răn đe, nâng cao chất lượng tín dụng cũng như hoạt động của các TCTD này”, đại biểu Trần Hoàng Ngân nhấn mạnh.

Theo Thời báo ngân hàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến