Đại gia bia Philippines “nhòm ngó” cổ phần Sabeco
03/04/2017 10:20:45
ANTT.VN - San Miguel, ông lớn ngành bia Philippines vừa tiết lộ ý định xâm nhập thị trường Việt Nam thông qua việc mua lại cổ phần của Tổng công ty Rượu – Bia – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Tin liên quan

Bloomberg đưa tin, ông Ramon Ang, Chủ tịch San Miguel đã tiết lộ với báo chí về một kế hoạch đầu tư trị giá 34 tỷ USD trong đó bao gồm một nhà máy lọc dầu, một tổ hợp sản xuất thép, và một nhà điện năng lượng thủy triều. Đặc biệt, dự định mua cổ phần Sabeco cũng nằm trong kế hoạch đầu tư này của San Miguel.

Nhận định về thị trường Việt Nam, Ông Ramon Ang cho rằng, lượng tiêu thụ bia ở Việt Nam đang gia tăng với tốc độ cao gấp 5 lần tốc độ tăng trưởng của thị trường bia Philippines, do đó đây có thể là một thị trường quan trọng để giúp San Miguel thúc đẩy doanh thu ở mảng đồ uống.

Được biết, San Miguel bắt đầu sản xuất bia cách đây hơn 1 thế kỷ. Hiện nay, tại Philippines, cứ mỗi 10 chai bia được bán ra thì có 9 chai là thuộc tập đoàn này.

Trong khi đó, với 40% thị phần trong nước, Sabeco hiện là hãng bia lớn nhất Việt Nam. Chính phủ đã chấp thuận cho SABECO thuê một bên thứ 3 làm nhiệm vụ cố vấn trong việc bán phần vốn góp của Bộ Công thương - đại diện phần vốn góp nhà nước hiện nắm giữ 89,59% cổ phần Sabeco vào năm nay.

Trước San Miguel, không ít “đại gia” trong ngành đồ uống trên khắp thế giới như Heineken, Anheuser-Busch InBev, Asahi Group Holdings cùng 4 công ty nước ngoài khác đã đề nghị mua lại cổ phần của SABECO trong đợt thoái vốn này.

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến