Dòng sự kiện:
Đại gia Đặng Thành Tâm đánh cược vào Bắc Giang, Bắc Ninh
20/05/2021 18:41:56
Đại gia Đặng Thành Tâm tiếp tục đánh cược vào mảng kinh doanh đầy triển vọng - bất động sản công nghiệp. Bắc Giang, Bắc Ninh và Hải Phòng là các cứ điểm cho những tính toán tỷ USD của doanh nhân gốc Sài Gòn.

Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (KBC) của chủ tịch Đặng Thành Tâm vừa có Nghị quyết về phương án phát hành trái phiếu với mục tiêu huy động tối đa 1.000 tỷ đồng.

Theo đó, trong quý II, KBC sẽ phát hành tối đa 10 triệu trái phiếu mệnh giá 100.000 đồng theo phương thức phát hành riêng lẻ cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Trái phiếu phát hành là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có bảo đảm có kỳ hạn 24 tháng với lãi suất cố định 10,5%/năm và trái chủ sẽ được thanh toán lãi vào mỗi 6 tháng hoặc 12 tháng.

Trong 2 năm gần đây, KBC liên tục huy động hàng trăm tỷ dồng qua kênh trái phiếu. Trong tháng 3 vừa qua, KBC đã hút tiếp 400 tỷ trái phiếu, lãi suất 10,5%/năm.

Nửa đầu tháng 5, KBC cũng đã thông qua việc vay tín chấp hơn 1.000 tỷ đồng với kỳ hạn tối đa 2 năm để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh cho công ty con là CTCP Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Hưng Yên.

Tại đại hội cổ đông thường niên 2021, KBC đã thông qua kế hoạch doanh thu hợp nhất 6.600 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.000 tỷ đồng, lần lượt gấp 3 lần và 6,25 lần thực hiện năm 2020.

Theo kế hoạch, KBC sẽ tăng tốc đầu tư hạ tầng các dự án khu công nghiệp (KCN) như Quang Châu, Nam Sơn Hạp Lĩnh, Tân Phú Trung, Tràng Duệ 3 và khu đô thị (KĐT) mới Phúc Ninh, KĐT Tràng Duệ, KĐT Tràng Cát.

Doanh nghiệp của ông Đặng Thành Tâm đánh cược vào bất động sản công nghiệp tại Bắc Giang, Bắc Ninh và Hải Phòng.

Trong quý I, KBC ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 2 nghìn đồng cao gấp hơn 3 lần cùng kỳ, lợi nhuận gộp đạt 1.123 tỷ đồng tăng mạnh so với quý I/2020. Khấu trừ chi phí, lợi nhuận sau thuế thuộc về công ty mẹ là 599 tỷ đồng tương đương lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) đạt 1.276 đồng.

Theo KBC, các nhà sản xuất cho Apple đã đặt cọc thuê khu công nghiệp.

Vừa qua, KBC đã được phê duyệt khu công nghiệp Tràng Duệ 3 diện tích gần 700ha. Đây là khu công nghiệp có vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi, nằm ở nội thành Hải Phòng, rất gần cảng và sân bay.

Trong năm 2020, Bắc Giang là một điểm sáng thu hút đầu tư. KCN Quang Châu gần như phục vụ công nghệ cao và công nghệ toàn cầu.

Hiện KBC có quỹ đất khu công nghiệp rất lớn, khoảng 10.000ha. Không những thế, KBC dự kiến sẽ tham gia vào BĐS nhà ở với các dự án khổng lồ như khu đô thị Tràng Cát 581ha tại Hải Phòng…

Mặc dù gặp thuận lợi rất lớn nhưng KBC cũng đang đối mặt với rủi ro, trong đó có đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.

Thông tin từ Bắc Giang cho thấy, tỉnh này đã tạm dừng hoạt động 4 khu công nghiệp trên địa bàn trong đó có các nhà máy sản xuất của hãng Foxconn và công ty Luxshare là đối tác sản xuất cho Apple... để chống dịch.

Cụ thể, từ 0 giờ ngày 18/5/2021, 4 khu công nghiệp: Đình Trám, Quang Châu, Vân Trung và Song Khê- Nội Hoàng sẽ tạm dừng hoạt động. Thời hạn tạm dừng ssex phụ thuộc vào tiến độ kiểm soát được dịch, song chủ trương không kéo dài quá lâu ảnh hưởng sản xuất của doanh nghiệp.

Đầu năm nay, Foxconn đã được cấp phép đầu tư nhà máy 270 triệu USD, sản xuất laptop, tablet cho Apple tại khu công nghệ Quang Châu.

Hiện Bắc Giang có hơn 240 nghìn công nhân làm việc tại 6 khu công nghiệp trong tỉnh. Tỉnh ghi nhận hàng trăm ca dương tính Covid-19, phần lớn tại hai ổ dịch Công ty Hosiden (KCN Quang Châu) và Công ty Shin Young (KCN Vân Trung).

Trên thị trường chứng khoán (TTCK), VN-Index quanh ngưỡng 1.260 điểm.

Theo CTS, hệ thống đánh giá và phân loại trạng thái diễn biến ghi nhận thị trường trong phiên giao dịch 19/5 tương ứng với diễn biến tăng giá. VN30 vẫn đang tiếp tục tỏ ra mạnh hơn so với thị trường chung khi được đánh giá tương ứng với diễn biến tăng giá mạnh.

Xét trong ngắn hạn, đà tăng giá của VN-Index hồi phục trở lại sau khi chạm cận dưới của vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.250 - 1.255 điểm. Diễn biến tổng thể của T+20 vẫn là xu hướng đi ngang chủ đạo trong vùng điểm 1.225 - 1.265 điểm.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 19/5, chỉ số VN-Index tăng 9,81 điểm lên 1.262,49 điểm; HNX-Index tăng 0,61 điểm lên 295,25 điểm. Upcom-Index giảm 0,24 điểm xuống 79,81 điểm. Thanh khoản đạt 25,0 nghìn tỷ đồng.

Tác giả: V. Hà

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến