Dòng sự kiện:
Đại gia địa ốc Sài Gòn chi tỷ USD gom đất vùng ven
30/11/2020 16:49:42
Lãnh đạo Tập đoàn Novaland tiết lộ vừa chốt một thương vụ thâu tóm quỹ đất giá trị gần một tỷ USD tại Đồng Nai.

Thông tin trên được ông Nguyễn Thái Phiên, Giám đốc Tài chính Novaland Group cho biết tại một diễn đàn về mua bán sáp nhập gần đây. Thương vụ này cho thấy tham vọng bành trướng quỹ đất của doanh nghiệp tại tỉnh giáp ranh về phía Đông của TP HCM đang lớn dần.

Ông Phiên cho biết chiến lược của tập đoàn là M&A để mở rộng quỹ đất, chuẩn bị cho sự phát triển dài hạn. Doanh nghiệp bắt đầu tích lũy quỹ đất từ năm 2005 thông qua các thương vụ mua bán sáp nhập dự án của các chủ đầu tư khác. Hiện đại gia địa ốc này đang nắm giữ quỹ đất 700 ha tại khu đông TP HCM, 700 ha tại Đồng Nai và hơn 2.000 ha tại Phan Thiết, Hồ Tràm, nâng tổng quỹ đất sạch lên hơn 5.000 ha.

Trước đó, Novaland đã mua lại dự án Khu đô thị tại đảo Đại Phước quy mô 45 ha từ Tập đoàn Nam Long. Với siêu dự án khu đô thị Aqua City tại xã Long Hưng, Biên Hòa đang triển khai và các dự án vừa thâu tóm được gần đây, Novaland đang trở thành một trong những ông lớn có quỹ đất khủng nhất tại Đồng Nai.

Khẩu vị đầu tư của tập đoàn này là sau khi thâu tóm quỹ đất sẽ nhanh chóng triển khai dự án để cung cấp sản phẩm chất lượng ra thị trường. Đến cuối tháng 9, các dòng sản phẩm chủ lực được đại gia bất động sản này tung ra gồm nhà ở trung tâm TP HCM, bất động sản khu đô thị vệ tinh giáp ranh Sài Gòn như Đồng Nai và bất động sản nghỉ dưỡng tại các thành phố du lịch.

Tác giả: Trung Tín

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến