Đại gia Lê Ân ra tù vào tội, tạc tượng vợ bội bạc
13/10/2014 15:19:36
ANTT.VN – “Lão đại gia” Lê Ân ra tù vào tội, nổi tiếng tiêu tiền rất xa xỉ, cưới tới 6 bà vợ. Trong số 6 bà vợ đó có 3 người khiến “lão đại gia” này phải tạc tượng khắc cốt ghi tâm.

Tin liên quan

Ra tù vào tội

Tại thành phố biển Vũng Tàu, cái tên đại gia Lê Ân được nhắc đến nhiều trong các câu chuyện liên quan đến sự giàu có và những người phụ nữ. Có dư luận phản ứng khi cho rằng ông là một kẻ chơi “ngông” và thích thể hiện khi cưới cô vợ trẻ kém ông 50 tuổi và mua siêu giường trị giá 6 tỉ đồng.

Ông Lê Ân (SN 1938), trong một gia đình đông anh em ở Quảng Nam, có tuổi thơ nghèo khó, túng thiếu.

Với cái duyên kinh doanh, Lê Ân đầu tư vào đâu thắng đó và phất lên như “diều gặp gió”. Từ công việc làm thợ may hay thu gom phế liệu, lão đại gia luôn kiếm được những nguồn thu khổng lồ.

Nhưng cuộc đời Lê Ân cũng đầy sóng gió. Lê Ân từng bị bắt và phải đi cải tạo do liên quan tới việc đưa người vượt biên trái phép. Mãn hạn tù, Lê Ân trở về với cuộc sống thường nhật. Thế nhưng, khi chưa kịp nghĩ ra sẽ kinh doanh gì tiếp theo thì Nhà nước thực hiện chủ trương cải tạo công thương nghiệp, gia đình ông thuộc thành phần phải đi kinh tế mới. Sau thời gian đi kinh tế mới về, ông lại khởi nghiệp bằng nghề mua bán phụ tùng, sản xuất khung xe đạp và mua bán vải tại khu Chợ Đầm nổi tiếng nhất thành phố du lịch Nha Trang. Vốn liếng ông kinh doanh trong giai đoạn này cũng do một người bạn thân thiết giúp đỡ.

Lê Ân được trời ban cho cho cái duyên buôn bán, nên bất cứ ngành nghề nào khi ông đặt mục tiêu kinh doanh đều nhanh chóng phát sinh lợi nhuận. Việc buôn bán phụ tùng, sản xuất khung xe đạp lẫn mua bán vải ở Chợ Đầm đều thành công ngoài dự liệu. Không hiểu vì lý do gì, vào trong thời điểm này, ông Lê Ân quy đổi tài sản thành vàng, kim cương và giao cho vợ cất giữ. Năm 1984, vợ ông Lê Ân chủ động đâm đơn ra tòa xin ly hôn với lý do mâu thuẫn gia đình không thể hàn gắn. Chán nản, ông để lại toàn bộ tài sản cho vợ cũ, bỏ Nha Trang lang bạt vào Sài Gòn với dự tính tái khởi nghiệp.

Lê Ân là người khai sinh ra Ngân hàng VCSB. Trong thời gian điều hành VCSB, lão đại gia này bị kết án 12 năm tù với tội danh “Cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trong thời gian thụ án tại Trại giam Z30D - Bộ Công an, có câu chuyện rất cảm động về Lê Ân. Do cải tạo tốt, Lê Ân được cho ra ở nhà ngoài. Nhà ngoài là cách gọi những tù nhân học tập tốt, được cán bộ trại giam đặc cách cho ở riêng để tiện việc lao động, sản xuất. Được ở nhà ngoài, nghe người trong Công ty Lê Hoàng báo rằng, mẹ già 92 tuổi của mình không có người trông coi. Lê Ân viết đơn xin lãnh đạo Trại giam Z30D cho mình được phép mang mẹ vào trại giam săn sóc. Bởi khi ông bị bắt, gần như toàn bộ người thân (kể cả người vợ thứ 4) cũng đã ngoảnh mặt lại với ông.

Vì lòng nhân đạo, lãnh đạo Trại giam Z30D đã chấp thuận đơn xin xem xét của Lê Ân. Mẹ ông được phép sinh sống tại căn nhà cấp 4, vốn dĩ là phòng làm việc cũ của cán bộ trại giam. Lê Ân vừa học tập lao động, vừa chăm sóc mẹ.

Tạc tượng những người vợ phụ bạc

Trong khuôn viên Làng du lịch Chí Linh, Vũng Tàu, đại gia Lê Ân cho tạc 3 bức tượng 3 người vợ từng phụ bạc, ôm tài sản của ông ra đi, gây cho ông cảnh tù tội.

Đại gia Lê Ân cho tạc tượng 3 bà vợ phụ bạc để khắc cốt ghi tâm

Lê Ân từng chia sẻ: “Mỗi bà tui cho mặc một loại trang phục, nhìn là biết quê hương của mấy bả. Một bà ở miền Bắc, hai bà miền Nam. Gương mặt, vóc dáng đều giống y chang mấy bả. Tui thề không nhắc tới tên mấy bà này, đừng có hỏi tui mấy bả tên gì”. Trong 3 bức tượng, bức có vóc dáng lùn lùn, gương mặt bầu là bà vợ đầu tiên, "là người có với tui 5 đứa con, làm tui hận nhứt”, đại gia Lê Ân nói.

Rồi ông tiếp tục kể về người vợ thứ 4 của mình. Theo đại gia, sau khi ông ra vào tù, cuối tháng 8.2005, người vợ thứ tư nộp đơn ly dị vì tưởng ông Lê Ân đã trắng tay. Tuy nhiên, khi cấp sơ thẩm thuận tình ly hôn thì bà này lại kháng cáo, muốn níu kéo lại hôn nhân vì nghe tin Lê Ân đăng báo tìm chủ nợ để trả tiền và mua siêu xe hơn 1,5 triệu USD.

Cho rằng người vợ này có ý thôn tính tài sản, cuối năm 2009, ông Lê Ân đã mời một số cô gái bán vé số về nhà, nhờ họ giả làm vợ ông trong thời gian 3 tháng. Phương án này được đại gia cho là vẹn toàn, tránh kéo dài vụ kiện ly hôn vì sợ người vợ thứ 4 khiếu nại giám đốc thẩm, gây khó khăn cho ông trong bước đường khôi phục lại sự nghiệp. “Sắp đến ngày xử phúc thẩm vụ ly hôn thì Th - thư ký cũ của tôi - đến thăm.

Nghe tôi kể chuyện đang đàm phán với những người bán vé số về chuyện nhờ họ làm “vợ giả”, Th có ý muốn giúp tôi. Tôi bảo nếu Th làm “vợ giả” 3 tháng mà hai bên có tình cảm thật sự thì làm vợ chồng với nhau đến cuối đời và cô ấy gật đầu”, ông kể.

Th trở thành người vợ thứ 5 của đại gia. Đến cuối năm 2010, Th nộp đơn ly dị sau hơn 6 tháng làm vợ. Sự rạn nứt này bắt nguồn từ những tin nhắn qua lại của Th với người tình cũ ở Vũng Tàu bị Lê Ân phát hiện. Lúc này, người tình của Th nhiều lần quanh quẩn trước khu du lịch Chí Linh với chủ đích dằn mặt gia chủ nhưng ông Lê Ân tìm cách tránh mặt vì không muốn ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

“Nhiều lần, vợ tôi nhắn tin bàn với người tình tìm cách chiếm đoạt tài sản của Công ty Lê Hoàng nhưng tin nhắn lại chạy vào điện thoại tôi. Khi biết mưu kế bị bại lộ, cô ấy chủ động gửi đơn ly dị đến tòa mà không đòi hỏi thứ gì”, đại gia kể về kết cục của người vợ thứ 5.

Thất bại với 5 bà vợ, “lão đại gia” tiếp tục đi bước nữa khi quyết định lấy bà vợ thứ 6 kém mình tới 55 tuổi. Sau những thăng trầm chìm nổi của cuộc đời, ông Lê Ân đang là Chủ tịch HĐQT Cty Lê Hoàng tại TP.Vũng Tàu, hằng ngày cùng người vợ thứ 6 của mình tuổi hưởng thụ cuộc sống.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến