Đại gia người Việt chi gần 3 tỷ đồng mua đồng hồ Đông Sơn của Thụy Sĩ
23/11/2015 10:29:15
ANTT.VN – Một doanh nhân người Việt “bí ẩn” đã chi gần 3 tỷ đồng để trở thành chủ nhân của chiếc đồng hồ đầu tiên trong bộ sưu tập 8 chiếc đồng hồ hiệu Speake Marin được thiết kế cách điệu từ hoa văn Trống đồng.

Tin liên quan

Thông tin trên được chính người chế tác đồng thời là Chủ tịch hãng đồng hồ Speake Marin (Thụy Sỹ), ông Peter Speake Marin cho biết. Bên cạnh đó, hãng đã nhận thêm 2 đơn đặt hàng khác của khách hàng người Việt và sẽ bàn giao trong thời gian sắp tới.

Được biết, mặt số của chiếc đồng hồ này được thiết kế dựa trên cảm hứng từ những hoa văn trên mặt trống đồng Đông Sơn, một trong những linh vật của người Việt cổ. Thân, vỏ, khóa dây và mặt chỉ số bên trong đồng hồ được làm từ vàng 18K. Mặt kính sapphire trước và sau, phủ chống lóa, bộ kim màu xanh được xử lý nung nhiệt độ cao.

Điểm nổi bật nhất ở bộ sưu tập này là sử dụng cơ chế hoạt động Tourbillon, loại bỏ các tác động của trọng lực bên ngoài, giúp độ chính xác đạt đến tuyệt đối. Người đeo có thể quan sát cơ cấu Tourbillon xuyên suốt từ trước ra sau. Ngoài nghệ thuật điêu khắc sử dụng hóa chất, nhiều chi tiết đồng hồ cũng được chế tác thủ công. Giá bán của dòng sản phẩm là 130.000 USD (hơn 2,7 tỷ đồng).

Chiếc đồng hồ được thiết kế dựa trên cảm hứng từ những hoa văn trên mặt trống đồng Đông Sơn.

Ông Peter cũng cho biết, bộ sưu tập chỉ dừng ở 8 sản phẩm bởi theo quan niệm của phương Tây, đây là con số may mắn. Do đó, kể cả có yêu cầu đặt hàng hãng cũng không sản xuất thêm, báo Vietnamnet đưa tin.

Hiện, vẫn chưa tìm ra danh tính vị chủ nhân sở hữu chiếc đồng hồ đẳng cấp quốc tế này.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến