Dòng sự kiện:
Đại gia sàm sỡ nữ hành khách trên máy bay bị phạt 10 triệu đồng
01/08/2019 10:37:16
Liên quan đến vụ nữ hành khách trẻ tuổi ngồi cùng khoang thương gia bị ông Vũ Anh Cường sàm sỡ trên chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP HCM, người đàn ông này đã bị xử phạt 10 triệu đồng.

Ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, chiều 31/7, ông Vũ Anh Cường - người bị tố sàm sỡ nữ hành khách trên máy bay đã đến Cảng vụ làm việc.

Tại đây, ông Cường tỏ ra thành khẩn, nhận trách nhiệm về hành vi của mình như phản ánh trước đó của tiếp viên trưởng Vietnam Airlines. Ông này cho biết thời điểm đó có uống rượu nên không làm chủ được hành vi.

Ông Vũ Anh Cường bị tố sàm sỡ phụ nữ trên chuyến bay của Vietnam Airlines ngày 26/7.

Căn cứ Khoản 5 Điều 26 Nghị định 162/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành khách có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay nhưng chưa đến mức độ phải truy cứu trách nhiệm hình sự, Cảng vụ đã ra Quyết định sẽ xử phạt vi phạm hành chính theo mức cao nhất trong khung quy định từ 7 - 10 triệu đồng.

Ngay sau buổi làm việc, do tính chất chưa tới mức xử lý hình sự, nên Cảng vụ đã ký quyết định xử phạt hành chính với mức cao nhất cho hành vi của ông Cường là 10 triệu đồng.

Về hình phạt bổ sung, theo Cảng vụ, cơ quan này sẽ có báo cáo gửi Cục Hàng không, còn áp dụng mức phạt bổ sung ra sao, cấm bay bao lâu sẽ do Cục Hàng không quyết định.

Trước đó, chiều 26/7, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP HCM của hãng hàng không Vietnam Airlines đã quyết định từ chối phục vụ một nam hành khách ngồi hạng thương gia Vũ Anh Cường nhưng có hành vi quấy rối nữ hành khách cùng chuyến bay.

Trả lời báo chí, người đàn ông này biện minh do ông bị vấp chân, trong lúc ngã nhào thì vịn tay vào thành ghế. Người phụ nữ đang dựa lưng vào thành ghế nên ông Cường vô tình chạm vào. Vị doanh nhân thừa nhận trước khi lên máy bay có uống rượu.

Ông Vũ Anh Cường (SN 1960) có hộ khẩu thường trú tại quận 1, TP HCM. Ông Cường đang đứng tên là người đại diện Công ty TNHH Hoàng Hiệp. Ông cũng đang đứng tên sở hữu nhiều doanh nghiệp địa ốc tại khu vực phía Nam, là người đại diện theo pháp luật kiêm Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành và một công ty khác là Công ty TNHH Tư vấn Dịch vụ Kinh doanh Nhà Đất Lành.

Ngoài ra, ông Cường còn là Chủ sở hữu tại, Công ty TNHH MTV Sài Gòn Villas và Công ty TNHH thế kỷ 21 Bình Trưng Tây (Việt Nam).

Trong nhiều năm qua, Công ty Đất Lành của ông Vũ Anh Cường từng nhiều lần bị báo chí thông tin về việc bị tố cáo lừa đảo chiếm dụng tiền của người dân.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến