Dòng sự kiện:
Đại gia Trịnh Sướng vừa bị bắt đang nắm hơn 10% một công ty dầu khí trên sàn
06/06/2019 18:07:30
Ngoài sở hữu khối tài sản 'khủng', đại gia xăng dầu Trịnh Sướng vừa tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi sản xuất và mua bán hàng giả là thành viên HĐQT của CTCP Đầu tư và Phát triển Đô thị Dầu khí Cửu Long (CLL).

CQĐT Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp lực lượng Bộ Công an đang điều tra vụ án sản xuất, mua bán hàng giả là xăng dầu quy mô lớn.

Báo Người Lao Động đưa tin, hiện CQĐT Công an tỉnh Đắk Nông đang tạm giữ ông Trịnh Sướng, Chủ tịch HĐTV kiêm Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng).

Ông Sướng bị tạm giữ để điều tra liên quan đến vụ án sản xuất, mua bán hàng giả là xăng dầu tại Đắk Nông. 

Bị can Trịnh Sướng (Ảnh: Tiền Phong)

Theo nguồn tin của Dân Trí, vị đại gia này là thành viên HĐQT của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Dầu khí Cửu Long (mã chứng khoán CLL). Ông Trịnh Sướng nắm giữ 5 triệu cổ phần, chiếm 10,53% và là cổ đông lớn nhất của doanh nghiệp này.

Số cổ phiếu này vừa mới được ông Trịnh Sướng mua vào hồi tháng 2/2018 trong đợt CCL phát hành cổ phiếu riêng lẻ. Với thị giá của CCL hiện nay, giá trị tài sản cổ phiếu của ông Trịnh Sướng đạt khoảng 21,2 tỷ đồng.

Cổ phiếu CCL trong phiên này hồi phục nhẹ 0,5% lên 4.240 đồng/cổ phiếu sau hai phiên giảm đầu tuần (1 phiên giảm sàn).

Vào hồi tháng 4 vừa rồi, CCL công bố thông tin từng bị cưỡng chế thuế hơn 8,85 tỷ đồng tại ngân hàng Agribank - Sóc Trăng.

Trước đó, qua điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện một đường dây sản xuất, mua bán hàng giả là xăng dầu trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh thành, thành phố trực thuộc Trung ương, với phương thức, thủ đoạn tinh vi nên đã thành lập chuyên án để đấu tranh.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 13/3, Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố 9 bị can về hành vi Sản xuất, mua bán hàng giả.

Quá trình đấu tranh, Công an tỉnh Đắk Nông nhận thấy đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra trên nhiều tỉnh, thành nên báo cáo Bộ trưởng Công an. 

Từ ngày 28/5 đến 2/6, Ban chuyên án đã phối hợp với cơ quan chức năng bắt quả tang các nghi can đang thực hiện hành vi pha trộn dung môi với các chất kích RON, bột màu tạo thành xăng giả, tổ chức khám xét tại 6 địa điểm ở các tỉnh thành là nơi pha trộn.

 

Tang vật liên quan đến chuyên án. Ảnh: Dân trí

Theo Công an tỉnh Đắk Nông, kết quả điều tra cho thấy từ ngày 1/1/2017 đến nay, số tiền các bị can dùng để mua dung môi phục vụ việc sản xuất xăng giả là trên 3.000 tỷ đồng. Trung bình mỗi tháng họ đưa ra thị trường tiêu thụ trên 6 triệu lít xăng giả.

Đến nay, công an đã tạm giữ hơn 3.000 lít dung dịch các loại, trong đó có hơn 2.000 lít hỗn hợp đã pha chế thành xăng giả, 432,474 lít dung môi, 3 tàu thủy, 6 ô tô, 50kg chất tạo màu.

Trong khi đó, đại diện VKSND tỉnh Đắk Nông cho hay, vụ việc rất phức tạp và có quy mô lớn, ông Sướng chỉ là một mắt xích nhỏ trong đường dây xăng dầu giả.

Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, hiện vụ án mới điều tra giai đoạn đầu, cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án. Ông Sướng cũng chỉ là một mắt xích nhỏ, có thể nhiều "đại gia xăng dầu" khác ở nhiều tỉnh thành có liên quan đến sự vụ.

Từ ngày 30/5- 1/6, một tổ công tác của Bộ Công an đã phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Sóc Trăng tiến hành khám xét kho nhiên liệu tại ông Trịnh Sướng (địa chỉ số 33, đường Huỳnh Văn Chính, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng).

Công ty TNHH Mỹ Hưng thành lập từ tháng 3/1996 và có gần 20 lần thay đổi giấy phép kinh doanh, vốn điều lệ thể hiện là 60 tỷ đồng và chỉ có một thành viên.

Giữa năm 2015, một trong những công ty thuộc hệ thống xăng dầu của ông Trịnh Sướng bị phạt 50 triệu đồng vì mua bán xăng dầu với các đối tượng ngoài hệ thống phân phối. Vụ này liên quan đến 2 triệu lít xăng A92 trị giá trên 40 tỷ đồng do một công ty trong hệ thống của ông Sướng mua trái quy định từ một doanh nghiệp ở TP HCM.

Ngoài hệ thống kinh doanh xăng dầu ở Sóc Trăng, đại gia Trịnh Sướng còn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản và có hàng hóa lưu kho tại một số tỉnh ĐBSCL và tỉnh Đắk Nông.

Nguồn tin trên báo Tuổi trẻ cho biết, xuất phát từ một vụ cháy xe mô tô, Công an đã phát hiện nhiều cửa hàng xăng dầu trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) bán xăng giả nên báo cáo Bộ Công an xác lập chuyên án điều tra.

Khánh Linh (T/h)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến