Dòng sự kiện:
Đại gia Việt chi chục nghìn USD nuôi vẹt cảnh dài cả mét
04/12/2014 12:33:35
ANTT.VN - Với chiều dài khoảng 1m, cân nặng trung bình từ 1 đến 1,2 kg vẻ đẹp sặc sỡ cùng với sự thông minh, biết làm trò hơn nhiều loài vẹt thông thường khác đã khiến chú vẹt có nguồn gốc Nam Mỹ trở nên hấp dẫn và đắt giá. Mỗi con vẹt có thể có giá từ 2 ngàn USD, thậm chí có con lên tới cả chục ngàn USD.


Vẹt Nam Mỹ (Blue and Gold  Macaw) là một trong những loài vẹt biết bay lớn nhất trên thế giới từng được một tạp chí dành cho giới thượng lưu nước ngoài đánh giá là một trong 10 loài vật nuôi đắt đỏ chỉ dành cho giới nhà giàu. Chúng còn được biết đến với tên gọi vẹt đuôi dài, sinh sống chủ yếu ở rừng ngập nước ngọt và rừng khu vực nhiệt đới Nam Mỹ. Điểm đặc biệt nổi bật ở loài vẹt này là chúng sở hữu một bộ lông tuyệt đẹp, có chiếc mỏ rất cứng, có thể mổ xuyên qua vỏ dừa cùng với vùng lông quanh mắt thường có màu sáng. 

 Loài vẹt quý hiếm này đang trở thành món chơi đắt đỏ của giới nhà giàu Hà Nội.

 Với sức hấp dẫn đặc biệt đó, vẹt Nam Mỹ đã khiến những người yêu động vật, có kinh tế ở Hà Nội không tiếc tiền để sở hữu chúng bằng mọi giá. Với giá tiền ngàn đô nhưng loài vẹt “nhà giàu” này rất dễ nuôi, không kén ăn, chủ yếu ăn hạt, trái cây, rau, củ,...chủ nhân của chúng có thể thả chúng rong chơi như chó mèo bởi chúng rất thông minh. Loài vẹt đặc biệt này rất dễ thích nghi với điều kiện xung quanh, nếu được thuần dưỡng và được tiếp cận nhiều, chúng có thể tham gia các trò chơi cùng với người huấn luyện của chúng, bởi khả năng bắt chước của chúng nhanh hơn nhiều so với những chú vẹt khác. 

Nguyễn Quang Thành (Ngọc Khánh, Hà Nội) chủ nhân của chú vẹt đắt đỏ này chia sẻ: “Hiện tại giá của loài vẹt này vào khoảng 2 ngàn USD, thậm chí có con lên đến cả chục USD. Sở dĩ, chúng đắt như vậy bởi loài vẹt này rất hiếu động và có trí thông minh, sở hữu một bộ lông tuyệt đẹp cùng với kích thước to mà không phải bất cứ loài vẹt nào cũng có được".

Trên thực tế, để sở hữu một chú vẹt Nam Mỹ là điều không hề dễ, bởi theo giới chơi chim cảnh số lượng loài vẹt này ngoài tự nhiên đang giảm đáng kể. Khoảng hơn chục năm trở lại đây, “vẹt nhà giàu” đã trở thành thú chơi chim cảnh độc đáo của giới thượng lưu. Với mức giá ngàn đô nhưng để tìm mua được một chú vẹt Nam Mỹ là điều rất khó. Theo giới chơi chim cảnh, hiện tại chú vẹt của anh Nguyễn Quang Thành (Ngọc Khánh, Hà Nội) được xem là một trong những con vẹt Nam Mỹ hiếm hoi nhất có mặt ở Hà Thành. 

Nó cũng trở thành của hiếm vì không phải ai có tiền cũng mua được.

Theo anh Lê Quốc Bảo (Hà Nội), một người may mắn sở hữu “đồ chơi” biết bay đắt đỏ này chia sẻ, loài vẹt rất có giá trị, không ít người trong giới chơi cảnh muốn sở hữu chúng nhưng việc tìm mua những chú vẹt đó rất khó. “Hiện tại, ở Việt Nam cũng đã có nơi bán loại vẹt này nhưng các địa chỉ đó phần lớn ở trong Nam, chứ ngoài Bắc thì rất hiếm. Tuy nhiên để mua được một chú vẹt Nam Mỹ không lai tạp lại càng khó hơn”, anh Bảo nói.

Trong thực tế, đã có không ít dân chơi, muốn sở hữu một chú vẹt Nam Mỹ thuần chủng phải cất công lặn lội sang tận nước ngoài hoặc nhờ người thân mua giúp nhưng việc vận chuyển một chú vẹt từ nước ngoài về Việt Nam cũng phải trải qua nhiều thủ tục khó khăn, khi đó giá của những chú vẹt càng được đẩy lên với những mức giá cao hơn gấp nhiều lần. 

Mai Hoa

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến