Dòng sự kiện:
Đại gia Việt tậu 2 thủy phi cơ giá 6,4 triệu USD
21/08/2014 14:56:22
Hai chiếc thủy phi cơ đầu tiên về đến Sân bay Quốc tế Nội Bài Hà Nội với giá của mỗi chiếc khoảng 3,2 triệu USD (tương đương 65 tỷ đồng).rn


ANTT.VN - Sáng nay, ngày 21/8, Hàng không tư nhân Hải Âu (thuộc Tập đoàn Thiên Minh - TMG) đã đưa hai chiếc thủy phi cơ đầu tiên  về đến Sân bay Quốc tế Nội Bài Hà Nội. Theo tiết lộ, giá của mỗi chiếc thủy phi cơ khoảng 3,2 triệu USD (tương đương 65 tỷ đồng).
 

Hai chiếc thủy phi cơ Cessna Grand Caravan EX được sản xuất tại công ty Cessna bang Kansas, là loại thủy phi cơ hiện đại nhất của Mỹ. Máy bay có sức chở tối đa 12 hành khách, tốc độ bay khoảng 300 km/h, có khả năng cất hạ cánh cả trên sân bay thông thường và trên mặt nước (biển, sông, hồ).

Để đặt chân đến Việt Nam, hai chiếc may bay này đã vượt hành trình dài gần 15.000 km từ Mỹ vượt Thái Bình Dương về Hà Nội với hai phi công kỳ cựu Frank Celestin và James Murphy.


 
Dự kiến vào ngày 9/9/2014, Hàng không Hải Âu sẽ tổ chức lễ khai chương dịch vụ thủy phi cơ phục vụ du lịch giữa Hà Nội và vịnh Hạ Long cho du khách quốc tế và trong nước từ Hà Nội với 25 phút bay ngắm cảnh và 40 phút bay trên vịnh Hạ Long. Đến tháng 12, Hải Âu sẽ mở rộng dịch vụ thủy phi cơ du lịch đến Nam Trung Bộ và Nam Bộ trong các tuyến du lịch trọng điểm như TP HCM – Mũi Né, Nha Trang, Côn Đảo, Phú Quốc và các địa điểm khác… 

Vân Anh

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến