Dòng sự kiện:
Đại hội cổ đông bất thường của FLC không đủ điều kiện tiến hành
05/02/2023 13:30:15
Dù đã lùi giờ tổ chức thêm 30 phút để đợi đủ số lượng cổ đông, tuy nhiên Tập đoàn FLC vẫn chỉ có 103 cổ đông tham dự, không đủ điều kiện để tổ chức đại hội cổ đông.

Sáng ngày 5/2, Tập đoàn FLC đã tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường để thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng quản trị với ông Đặng Tất Thắng và bầu bổ sung 2 nhân sự HĐQT.

Danh sách cổ đông tham dự đại đội được Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (HOSE: FLC) chốt vào ngày 4/2/2023.

Nhưng theo kết quả kiểm tra tư cách cổ đông sáng ngày 5/2/2023, dù đã lùi giờ diễn ra đại hội thêm 30 phút để chờ đủ số lượng cổ đông tham dự nhưng tính đến thời điểm khai mạc đại hội, tổng số cổ đông tham dự đại hội của FLC chỉ có 103 cổ đông. Trong đó, có 71 cổ đông trực tiếp và 31 cổ đông ủy quyền tham dự đại hội.

Số cổ đông này tương ứng đại diện cho trên 228 triệu cổ phần, chiếm tỉ lệ khoảng 32% vốn điều lệ, không đạt điều kiện trên 50% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự đại hội cổ đông theo quy định của Luật doanh nghiệp năm 2020 và điều 18 điều lệ công ty.

Do đó, Tập đoàn FLC đã không tiến hành khai mạc phiên họp đại hội cổ đông bất thường trong sáng ngày 5/2 như dự kiến.

Đồng thời, ban lãnh đạo doanh nghiệp đã hủy việc tổ chức đại hội cổ đông bất thường, và thông báo kế hoạch tổ chức đại hội cổ đông bất thường lần 2, dự kiến sẽ diễn ra sớm nhất vào ngày 5/3/2023. Danh sách cổ đông tham dự vẫn lấy theo danh sách chốt ngày 4/2/2023 vừa qua.

Tại địa điểm dự kiến diễn ra đại hội, cho đến khi kết thúc chương trình chỉ có Phó Chủ tịch HĐQT FLC - bà Bùi Hải Huyền xuất hiện chứ không có sự hiện diện của các vị lãnh đạo khác của Tập đoàn. Bà Bùi Hải Huyền gửi lời cảm ơn đến các cổ đông đã có mặt tại Đại hội do FLC tổ chức và chia sẻ mong muốn nhận được sự đồng hành của các cổ đông trong thời gian tới.

Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông bất thường FLC.

Theo thông báo gửi các cổ đông trước đó, đại hội cổ đông bất thường của FLC tổ chức ngày 5/2/2023 dự kiến sẽ xin ý kiến cổ đông thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT với ông Đặng Tất Thắng. Hồi cuối tháng 7/2022, ông Thắng đã nộp đơn xin thôi chức Phó chủ tịch HĐQT FLC.

Ông Thắng là nhân vật quan trọng tại FLC thời ông Trịnh Văn Quyết còn lãnh đạo tập đoàn. Ông Đặng Tất Thắng có nhiều năm làm việc tại Tập đoàn FLC qua các chức vụ như Phó Tổng Giám đốc, Phó Chủ tịch HĐQT.

Thời điểm ông Quyết bị khởi tố và bắt tạm giam hồi cuối tháng 3/2022, ông Thắng được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị FLC và nắm giữ chức vụ này cho đến ngày 2/7/2022 khi FLC tổ chức đại hội cổ đông bất thường và ông Lê Bá Nguyên được bầu làm Chủ tịch.

Từ ngày 29/7, ông Đặng Tất Thắng từ nhiệm tất cả chức vụ tại Tập đoàn FLC cũng như hãng hàng không Bamboo Airways. Sau đó, ông Thắng có thời gian ngắn làm việc tại TNG Holdings.

Tính đến nay, hội đồng quản trị của Tập đoàn FLC có 4 người bao gồm Chủ tịch HĐQT Lê Bá Nguyên, Phó Chủ tịch HĐQT Bùi Hải Huyền, Phó Chủ tịch HĐQT Doãn Hữu Đoàn, và Thành viên HĐQT Lê Thái Sâm.

Bên cạnh đó, ngày 10/1/2023, tập đoàn này có thông báo cho biết FLC tiếp tục ghi nhận có biến động tại khối kiểm toán nội bộ khi nhận được đơn từ nhiệm chức vụ thành viên Bộ phận kiểm toán nội bộ của bà Trần Thị Mỹ Dung vì lý do cá nhân.

Đơn từ nhiệm của bà Dung được đưa ra 4 ngày sau khi ông Nguyễn Mạnh Cường từ chức Trưởng bộ phận kiểm toán nội bộ của FLC với lý do tương tự. Đây là 2 thành viên được Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC chọn để thành lập bộ phận kiểm toán nội bộ trực thuộc từ ngày 26/10/2021. Như vậy, hiện không còn ai ở bộ phận kiểm toán nội bộ của FLC.

Đây không còn là trường hợp mới diễn ra tại FLC bởi từ sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị bắt, hàng loạt lãnh đạo và nhân sự của Tập đoàn liên tục có sự biến động.

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến