Dòng sự kiện:
Đại sứ Hàn Quốc bị điều tra vì cáo buộc quấy rối tình dục
05/08/2017 05:18:59
Bộ Ngoại giao Hàn Quốc vừa đệ đơn kiện lên các cơ quan chức năng để yêu cầu điều tra việc đại sứ Kim Moon-hwan về cáo buộc quấy rối tình dục một số nữ nhân viên.

Báo Dân trí dẫn nguồn tin từ AFP cho biết, ngày 4/8, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã đệ đơn kiện Đại sứ Kim Moon-Hwan, người đứng đầu phái đoàn ngoại giao của Hàn Quốc tại Ethiopia, vì hành vi quấy rối tình dục một số nhân viên làm việc tại đại sứ quán ở thủ đô Addis Abeba, Ethiopia.

Ảnh chụp màn hình từ đoạn phim quay lại cảnh nhà ngoại giao Hàn Quốc quấy rối tình dục thiếu nữ Chile năm 2016 (Ảnh: Korea Herald)

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng yêu cầu Ủy ban Kỷ luật Chính phủ có hình thức trừng phạt nặng đối với Đại sứ Kim, đồng thời đề nghị các công tố viên Hàn Quốc điều tra vụ án.

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha cũng đã kêu gọi tăng cường giám sát các nhà ngoại giao làm việc ở nước ngoài.

Liên quan đến vụ việc trên, thông tin từ báo Người lao động cho hay, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã phái một tổ điều tra đặc biệt tới quốc gia châu Phi này để tìm hiểu sự việc từ ngày 21 đến 30-7. Dự kiến ông Kim sẽ trở về Hàn Quốc trong thời gian ngắn sắp tới.

Được biết, đây là bê bối tình dục thứ hai liên quan tới nhân viên ngoại giao Hàn Quốc tại Ethiopia. Trước đó, một nhà ngoại giao Hàn Quốc khác tại đại sứ quán ở Ethiopia cũng từng bị sa thải sau khi tấn công tình dục một nữ đồng nghiệp và phải đối mặt với cáo buộc hình sự.

Tháng 12 năm ngoái, một nhà ngoại giao Hàn Quốc tại Chile cũng bị triệu hồi về nước và bị sa thải do quấy rối trẻ vị thành niên.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến