Dòng sự kiện:
Đại sứ Mỹ tại Nga Jon Huntsman xin từ chức
07/08/2019 09:16:54
Đại sứ Mỹ tại Nga Jon Huntsman đã gửi thư từ chức cho Tổng thống Mỹ Donald Trump. Việc từ chức của ông Huntsman sẽ có hiệu lực vào ngày 3/10 tới.

Trong thư gửi Tổng thống Donald Trump, Đại sứ Jon Huntsman cho biết ông xin từ chức là vì lý do gia đình đồng thời cam kết sẽ chuyển giao suôn sẻ để đảm bảo các mục tiêu chính sách đối ngoại của Mỹ không bị ảnh hưởng.

Đại sứ Mỹ Jon Huntsman xin từ chức. Nguồn: Getty Images

Ông Huntsman đã phải đối mặt với lời kêu gọi từ chức sau hội nghị thượng đỉnh Helsinki giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin vào năm 2018, trong bối cảnh dư luận Mỹ vẫn còn nhiều hoài nghi về việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Do đó, người kế nhiệm ông Huntsman sẽ phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn, thực hiện mục tiêu của ông Trump trong việc cải thiện mối quan hệ với Nga, trong một thời điểm mà căng thẳng giữa hai nước đang tăng cao từ những vấn đề bao gồm Moscow sát nhập Crimea, can thiệp bầu cử và nỗ lực đánh độc một điệp viên Nga ở Anh.

Ông Huntsman được bầu làm thống đốc bang Utah vào các năm 2004 và 2008, trước khi rời vị trí này vào năm 2009 để trở thành đại sứ Mỹ tại Trung Quốc theo yêu cầu của cựu Tổng thống Barack Obama.

Ông đã từ chức đại sứ Mỹ tại Trung Quốc vào năm 2011 để theo đuổi một cuộc tranh cử tổng thống, dù cuối cùng không thành công.

Tổng thống Trump đã chọn ông Huntsman để xử lý các mối quan hệ với Nga trong năm đầu tiên ở Nhà Trắng.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến