Dòng sự kiện:
Đại sứ Mỹ tiết lộ lý do Triều Tiên đột ngột huỷ đối thoại
09/11/2018 09:46:13
Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley nói Triều Tiên huỷ các cuộc đối thoại với Mỹ vì chưa sẵn sàng và kêu gọi Bình Nhưỡng hành động để thực hiện thỏa thuận đã ký kết giữa hai bên hồi tháng 6.

Trả lời phóng viên trước một cuộc họp kín Hội đồng bảo an về các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên, bà Haley nói Mỹ luôn sẵn sàng hành động và đã đến lúc Triều Tiên đáp lại.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley, người sẽ từ chức vào cuối năm 2018. (Ảnh: NDTV)

“Không có thời gian để ngừng, trì hoãn hoặc cố gắng bỏ qua những gì đã được hai bên đồng ý tại Singapore” – bà Haley nói, đề cập đến hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất được tổ chức vào tháng 6 ở Singapore.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết hướng tới phi hạt nhân hóa tại hội nghị. Dù vậy thỏa thuận được đưa ra chưa cụ thể và các cuộc đàm phán kể từ đó không đạt được nhiều kết quả đột phá.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo dự định gặp các quan chức Triều Tiên ở New York ngày 8/11, nhưng sau đó Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo cuộc gặp bị hoãn lại mà không đưa ra lý do. Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc không trả lời yêu cầu bình luận.

Mô tả mối quan hệ giữa Washington và Bình Nhưỡng là “thân mật”, bà Haley cho biết không có vấn đề gì lớn và bà tin rằng các cuộc đối thoại sẽ được sắp xếp lại.

Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc nhóm họp để thảo luận về các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên ngày 8/11 theo yêu cầu từ Nga. Bà Haley từng nhiều lần buộc tội Nga vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên.

Theo VTC News

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến