Dòng sự kiện:
Đại tá dởm ‘quẹt’ Tinder lừa tình, tiền của hàng loạt phụ nữ
19/07/2023 14:28:57
Qua ứng dụng hẹn hò Tinder, ông Vũ Văn Khương làm quen, tạo lòng tin với nhiều phụ nữ, đưa về ra mắt gia đình, thậm chí còn tổ chức đám cưới, lừa gạt của các nạn nhân hàng tỷ đồng.

Ngày 19/7, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Vũ Văn Khương (53 tuổi, quê Nam Định) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức“.

Theo truy tố, do cần tiền tiêu xài, ông Vũ Văn Khương đã thuê người làm giả Giấy Chứng minh sĩ quan Hải quân và Giấy chứng nhận Hải quân mang tên Vũ Văn Khương, quân hàm Đại tá.

Sau đó, người này còn đặt mua quân hàm, phù hiệu và đặt làm bảng tên mình. Riêng quần áo của lực lượng Hải quân, ông Khương xin được của những người quen biết.

Sau khi trang bị đầy đủ phương tiện “hành nghề”, ông Vũ Văn Khương tự chụp ảnh mặc quân phục có hàm hiệu đưa lên mạng xã hội Tinder rồi làm quen với nhiều phụ nữ rồi giới thiệu bản thân là Đại tá Hải quân Vùng 2 đóng tại Vũng Tàu.

Năm 2017, trong một lần “quẹt” Tinder, người này “quẹt” trúng chị Ph. Sau một thời gian tìm hiểu, ông Khương dẫn chị Ph. về quê ở Nam Định, giới thiệu với gia đình, bà con dòng họ.

Bị cáo Vũ Văn Khương

Tiếp đó, người này nói cần tiền mua nhà đất tại TP.Vũng Tàu. Do tin tưởng, chị Ph, đã nhờ người thân chuyển 210 triệu đồng.

Để tạo lòng tin, đại tá "dởm" còn đề nghị tổ chức đám cưới. Thế nhưng, đến ngày cưới diễn ra, chỉ có mình chị Ph. lo liệu mọi việc, tới tận 17h người này mới có mặt.

Chị Ph. cho biết, đáng ra ngày cưới phải là ngày hạnh phúc nhất nhưng thái độ né tránh không dám chụp hình với vợ khiến mọi người xì xào làm chị đau lòng, tủi thân.

“Sau khi kết thúc tiệc cưới, chồng tôi lập tức dời đi với lý do bận công tác. Ngày hôm sau, anh ta cho một người tới gặp tôi, nói đưa cho anh ta 100 triệu đồng để lo liệu đất cát. Mấy ngày sau thì quay về yêu cầu đưa hết tiền, vàng mừng cưới để anh ta lo việc”, chị Ph. khai tại tòa.

Với giọng uất ức và đau khổ, chị Ph. cho biết, ngày làm đám cưới, chị tự hào khi chồng mình là sĩ quan quân đội bao nhiêu thì bây giờ nhục nhã bấy nhiêu khi phát hiện ra anh ta là kẻ lừa đảo.

“Anh ta đã đưa rất nhiều phụ nữ về ra mắt gia đình. Sau này tôi phát hiện ra, thời điểm làm đám cưới với tôi anh ta đã sống chung với chị T. 3 năm và đang quan hệ yêu đương với chị N.”, chị Ph. ấm ức nói.

Cũng bằng thủ đoạn giả sĩ quan quân đội, bị cáo Vũ Văn Khương tiếp cận với chị T., rồi ngỏ lời cầu hôn. Thậm chí, người này còn làm giả giấy chứng nhận kết hôn với chị T. rồi chụp hình gửi cho chị.

Khi lấy được sự tin tưởng của bạn gái, người đàn ông này nói với chị về việc mình đang “chạy” về làm Tổng Giám đốc một cảng và hỏi mượn chị 300 triệu đồng.

Ngoài việc mượn tiền “chạy” việc, bị cáo Vũ Văn Khương còn nhiều lần mượn tiền chị T. để lo làm giấy tờ đất ở Vũng Tàu vừa được đơn vị phân cho.

Cũng qua mạng xã hội Tinder, người đàn ông này tiếp tục làm quen với chị Nh. rồi nhanh chóng đưa chị về quê ra mắt gia đình.

Khi nhận được sự tin tưởng của chị Nh, tiếp tục lý do muốn chuyển công tác tốt hơn, mua đất để làm tổ ấm, anh ta đã lừa của chị Nh. 400 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi được người quen cho biết lô đất ở bãi sau TP.Vũng Tàu không phải đất quân đội bán, chị Nh. xác minh thì biết sự thật về vị đại tá "dỏm" nên làm đơn tố cáo ra công an.

Theo cơ quan chức năng, tổng số tiền mà bị cáo Vũ Văn Khương lừa của các nạn nhân là hơn 1,6 tỷ đồng.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo khăng khăng mình không lừa đảo mà do các bị hại tự nguyện cho mượn tiền. Thậm chí, người này còn cho rằng chính các nạn nhân thấy anh ta cao ráo, đẹp trai nên theo đuổi, dụ dỗ.

Xét thấy, hành vi phạm tội của bị cáo đã gây mất trật tự xã hội, xâm phạm trực tiếp tới tài sản của người khác, sau khi xem xét, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo 16 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, 4 năm tù về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức“. Tổng hợp hình phạt cho cả 2 tội là 20 năm tù.

Tác giả: Thanh Phương

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến