Dòng sự kiện:
Đại tràng Tâm Bình quảng cáo như thuốc: Công ty sản xuất 'phủi' trách nhiệm
25/08/2018 07:37:02
Công ty Dược phẩm Tâm Bình cho rằng họ không có trách nhiệm trong việc một số đơn vị khác quảng cáo sai với công dụng của thực phẩm chức năng Đại tràng Tâm Bình.

Thực phẩm chức năng (TPCN) Đại tràng Tâm Bình do Công ty Dược phẩm Tâm Bình (địa chỉ ở số 349 Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội) sản xuất được giới thiệu dùng trong hỗ trợ điều trị bệnh đại tràng.

Theo quy định, TPCN là thực phẩm, không có tác dụng chữa bệnh. Do đó, khi quảng cáo, các đơn vị tiếp thị, phân phối phải quảng cáo TPCN là "hỗ trợ điều trị" và bắt buộc phải kèm theo chú thích "sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh".

Đại tràng Tâm Bình được quảng cáo như thuốc trên trang web daitrang.net.

Tuy nhiên gần đây, có thông tin TPCN Đại tràng Tâm Bình được quảng cáo như thuốc với khả năng điều trị bệnh đại tràng. Điều này khiến người tiêu dùng lầm tưởng, Đại tràng Tâm Bình là thuốc và chữa khỏi bệnh đại tràng.

Cụ thể, trên trang web daitrang.net có một số bài viết khẳng định, sử dụng Đại tràng Tâm Bình là một trong những giải pháp đang được nhiều người lựa chọn và mang lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị bệnh.

Theo tìm hiểu, để quảng cáo cho sản phẩm Đại tràng Tâm Bình trên website daitrang.net còn sử dụng hình ảnh bệnh nhân chia sẻ và có hẳn một mục riêng với tiêu đề: "Ý kiến người dùng Đại tràng Tâm Bình".

Thực tế Đại tràng Tâm Bình chỉ là TPCN.

Điển hình trong bài viết "Vui thú tuổi già vì khỏi bệnh đại tràng" có đoạn viết: "Bệnh đại tràng lâu năm khiến cho cuộc sống vợ chồng cô Hồ Thị Thương (quận Thanh Xuân, Hà Nội) bị ảnh hưởng rất nhiều…

Năm 2011, sau khi xem quảng cáo về Đại tràng Tâm Bình, cô Thương đã mua về dùng thử...Cứ đà đó đến 2012 thì đại tràng đã ổn định hoàn toàn. Uống Đại tràng Tâm Bình, cô thấy không những hết bệnh mà còn có những tiến triển về sức khỏe và cân nặng…".

Trên website daitrang.net còn có rất nhiều bài viết khác, là những lời chia sẻ của các bệnh nhân nói về việc đã thoát khỏi căn bệnh đại tràng kéo dài hàng chục năm chỉ sau khi sử dụng Đại tràng Tâm Bình.

Liên quan tới sự việc, ông Bùi Quang Ngọc, Đại diện truyền thông Dược phẩm Tâm Bình cho biết, Đại tràng Tâm Bình là TPCN do Công ty Dược phẩm Tâm Bình sản xuất, có chức năng hỗ trợ điều trị bệnh đại tràng.

Từ quan điểm này, ông Ngọc khẳng định, Đại tràng Tâm Bình không phải là thuốc và không có công dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Trả lời về việc trên trang web daitrang.net có đăng tải thông tin quảng cáo Đại tràng Tâm Bình như thuốc chữa bệnh, ông Ngọc cho hay, đó không phải là trang web chính thức của công ty nên Dược phẩm Tâm Bình không chịu trách nhiệm về những nội dung đăng tải sai lệch.

Ông Ngọc thừa nhận, trang web trên có thể đến từ một đơn vị hợp tác phân phối sản phẩm với Dược phẩm Tâm Bình, tuy nhiên việc quảng cáo nêu trên không phải là chủ trương của công ty, công ty cũng không biết gì về việc này.

Ông Ngọc cho biết, Dược phẩm Tâm Bình khuyến cáo người dân tìm hiểu thông tin chính thống về sản phẩm trên trang web chính thức từ công ty, không nghe theo những nguồn thông tin sai lệch.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến