Dòng sự kiện:
Đại tướng Trần Đại Quang nói chuyện thắng lợi mùa xuân năm 1975
27/04/2015 09:12:06
ANTT.VN – “Tôi thực sự xúc động trước những tình cảm đầy tình nghĩa tình của các bác, các cô chú, anh, chị dành cho đồng đội đã từng sẻ chia gian khổ hi sinh, sống chết có nhau trên chiến trường năm xưa; những nghĩa cử đó làm đẹp hình ảnh nhân văn người cán bộ, chiến sĩ Công an, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an nhân dân ngưỡng mộ, học tập…”.

Trong không khí tưng bừng cả nước kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đại tướng Trần Đại Quang đã có bài phát biểu khơi dậy chiến công hào hùng của dân tộc, đồng thời tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng Công an phấn đấu vì sự nghiệp bền vững của nước nhà.

Đại tướng Trần Đại Quang -  Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương,Bộ trưởng Bộ Công an

ANTT.VN xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu:

“Đại thắng mùa xuân năm 1975, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước “là một trong những trang chói lọi nhất của lịch sử dân tộc và là một sự kiện có tầm quan trọng nhất quốc tế to lớn và có tính chất thời đại sâu sắc”. Thắng lợi này là sự kết tinh sức mạnh truyền thống yêu nước, kết hợp sức mạnh dân tộc và sức mạnh thời đại dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng tạo của Đảng ta, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Thời gian đã trôi qua không thể làm mờ nhạt ánh hào quang của chiến công hiển hách, biểu tượng của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng, khí phách, trí tuệ, bản lĩnh và sức mạnh Việt Nam.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đầy hi sinh gian khổ, song vô cùng vẻ vang của dân tộc, Công an nhân dân là một trong những lực lượng chi viện chiến trường miền Nam sớm nhất, nhiều nhất, đúng lúc, kịp thời, làm chuyển biến tương quan lực lượng, đẩy mạnh tấn công diệt ác, trừ gian, bảo vệ lực lượng cách mạng, xây dựng và phát triển lực lượng An ninh miền Nam, phục vụ tốt yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của cách mạng miền Nam.

Với tinh thần và quyết tâm “tất cả vì tiền tuyến lớn”, “tất cả vì miền Nam ruột thịt”, “Đảng đoàn và lãnh đạo Bộ Công an đã sớm lựa chọn cán bộ để bồi dưỡng và huấn luyện, chi viện cho chiến trường miền Nam. Từ năm 1959 đến tháng 4 năm 1975, bộ Công an đã chi viện hơn 11.000 cán bộ cho An ninh miền Nam đã luôn tỏ rõ lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ Quốc, hết lòng, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, lăn lộn bám sát phong trào quần chúng, nhanh chóng hòa nhập với cán bộ tại chỗ, nêu những gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, góp phần xứng đáng cùng lực lượng an ninh và đồng bào miền Nam đấu tranh anh dũng, kiên cường không tiếc xương máu, hi sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, lập nhiều chiến công xuất sắc, được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Đúng như đồng chí Cao Đăng Chiếm, Phó trưởng Ban Bảo vệ An ninh Trung ương Cục đã khẳng định: “Một trong những nguyên nhân thắng lợi của lực lượng An ninh miền Nam là sự chi viện toàn diện của lực lượng Công an nhân dân, của Đảng đoàn và của lãnh đạo Bộ công an”.

Cuộc chiến tranh đã qua đi, hàng nghìn cán bộ Công an chi viện đã nằm lại trên các chiến trường miền Nam; hình ảnh các đồng chí còn mãi với non sông đất nước Việt Nam, với đồng chí, đồng đội, gia đình và nhân dân ta.

Tôi rất vui mừng được gặp lại các đồng chí cán bộ Công an chi viện đã từng lăn lộn trên chiến trường miền Nam năm xưa, nay tóc đã bạc mà vẫn tràn đầy nhiệt huyết. Tôi rất cảm kích và trân trọng những hoạt động của Ban liên lạc trong nhiều năm qua, nhất là những việc làm có giá trị cao đẹp, ý nghĩa nhân văn sâu sắc, như đã tổ chức nhiều cuộc gặp mặt giao lưu giữa cán bộ Công an chi viện với các thế hệ trẻ với chủ đề “Một thời hoa lửa”; tổ chức viết hồi kí, sách báo về “Những ngày ở chiến trường”; tham gia biên soạn lịch sử truyền thống, xây dựng phim và tổ chức về nguồn, thăm chiến trường xưa… để ôn lại truyền thống, tri ân đồng chí, đồng đội, thực hiện đạo lí “đền ơn đáp nghĩa”. Tôi thực sự xúc động trước những tình cảm đầy tình nghĩa tình của các bác, các cô chú, anh, chị dành cho đồng đội đã từng sẻ chia gian khổ hi sinh, sống chết có nhau trên chiến trường năm xưa; những nghĩa cử đó làm đẹp hình ảnh nhân văn người cán bộ, chiến sĩ Công an, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an nhân dân ngưỡng mộ, học tập.

Các đồng chí còn gương mẫu tham gia các hoạt động đoàn thể, xã hội, đóng góp trí tuệ, công sức cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đặc biệt, các đồng chí rất tâm huyết với sự nghiệp đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh; luôn theo dõi sát tình hình có nhiều ý kiến đóng góp rất sâu sắc với ngành Công an, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước và bảo vệ an ninh, trật tự ở địa phương.

Với vai trò là lực lượng, vũ trang trọng yếu của Đảng và Nhà nước, lực lượng Công an nhân dân không những phải nghiêm túc học tập, quán triệt, gương mẫu thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, góp phần xây dựng Đảng trong Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh; đồng thời, phải tích cực góp phần phục vụ cấp ủy Đảng các cấp chủ động thực hiện thắng lợi Nghị quyết đi vào cuộc sống.

Nhiệm vụ công tác Công an đặt ra rất nặng nề, vừa phải đảm bảo các yêu cầu thường xuyên, cấp bách, vừa phải tập trung xử lí các vấn đề cơ bản, chiến lược lâu dài. Vì vậy, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, không chỉ đòi hỏi sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, chiến sĩ đang công tác, mà còn rất cần đến sự quan tâm, giúp đỡ của các đồng chí tướng lính, sỹ quan, cán bộ Công an đã nghỉ hưu, trong đó có các đồng chí cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước tiếp tục theo dõi, tham gia ý kiến xây dựng lực lượng Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; quan tâm góp ý thiết thực để lực lượng Công an thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – Công an nhân dân, vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; “Học tập và thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy”; “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”; “góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao phó”.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến