Dòng sự kiện:
Đắk Lắk: Nông dân lao đao vì bí đỏ mất giá
31/05/2017 06:46:18
Đến giai đoạn thu hoạch nhưng hàng trăm tấn bí đỏ của người dân tại xã Cư Yang, huyện Eakar, tỉnh Đắk Lắk vẫn nằm phơi trên ruộng, chất đống hai bên đường vì không có thương lái nào thu mua trong khi giá bí rớt xuống chỉ còn 800 - 1.000 đồng/kg.

Theo ông Phạm Xuân Hùng - Phó Chủ tịch xã Cư Yang, hiện người dân trồng bí đỏ tại xã đang lâm vào hoàn cảnh hết sức khó khăn. Công sức, tiền của đầu tư trồng bí đỏ suốt 4 tháng ròng rã nay đến mùa thu hoạch thì bất ngờ rớt giá trầm trọng, không những chịu lỗ mà nhiều hộ có nguy cơ mất trắng toàn bộ vì không ai thu mua bí. Bên cạnh đó, mấy ngày gần đây, thời tiết mưa nhiều khiến bí đỏ nhanh thối rữa. Hiện đơn vị đã báo cáo vụ việc lên cấp trên để nhờ hỗ trợ và kêu gọi người dân khắp nơi "giải cứu" số bí đang chất đống giúp nông dân ở địa phương.


Bí đỏ chất đống không ai thu mua. 

Để trồng bí đỏ, trung bình mỗi hộ dân phải bỏ ra chi phí đầu tư gần cả 100 triệu đồng. "Ước tính hiện tại ở xã có khoảng 450 tấn bí đỏ, bí đậu chất đống và nằm phơi trên ruộng chưa tiêu thụ được. Giờ chúng tôi chỉ biết trông mong sự vào cuộc của chính quyền địa phương sớm tìm hướng giúp chúng tôi chứ chỉ một thời gian ngắn nữa toàn bộ số bí đỏ sẽ hư thối", một người dân lo lắng nói.

Theo báo Thanh tra

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến