Dòng sự kiện:
Đắk Nông: Bắt tạm giam Giám đốc Ban Quản lý dự án và Phát triển qũy đất huyện Đắk Mil
01/12/2022 14:23:37
Giám đốc Ban Quản lý dự án và Phát triển qũy đất huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông vừa bị khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến sai phạm tại dự án hơn 1.600 tỷ đồng.

Chiều 30/11, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Đặng Thái Sơn, Giám đốc Ban Quản lý dự án và Phát triển qũy đất huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo thông tin ban đầu, ông Sơn bị bắt vì có liên quan đến sai phạm tại Dự án Cơ sở hạ tầng kỹ thuật bên trong và bên ngoài hàng rào khu công nghiệp Nhân Cơ (thuộc địa bàn xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông).

Được biết, trước khi về công tác tại Ban Quản lý dự án và Phát triển qũy đất huyện Đắk Mil, ông Đặng Thái Sơn nguyên là cán bộ thuộc Chi cục Giám định xây dựng, thuộc Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông. Thời gian này, ông Sơn là người chủ trì thẩm định toàn bộ hồ sơ thiết kế Dự án Cơ sở hạ tầng bên trong và bên ngoài hàng rào khu công nghiệp Nhân Cơ.

Trước đó, năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư Dự án Cơ sở hạ tầng kỹ thuật bên trong và bên ngoài hàng rào khu công nghiệp Nhân Cơ có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là hơn 1.600 tỷ đồng.

Sạt lở, sụt lún nghiêm trọng tại dự án hơn 1.600 tỷ đồng.

Vào ngày 21/9/2015, UBND tỉnh Đắk Nông có quyết định phê duyệt dự án trên, thời gian thực hiện trong 2 năm (2015-2017).

Tuy nhiên, quá trình thực hiện, dự án này liên tiếp chậm tiến độ do các sai phạm liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng và sạt lở nghiêm trọng tại bờ tường rào khu công nghiệp.

Do đó, UBND tỉnh Đắk Nông đã gia hạn tiến độ của dự án đến năm 2023 mới hoàn thành đưa vào sử dụng.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông, đến nay, dự án đã khởi công 8/8 gói thầu, hoàn thành xây dựng 90% khối lượng công trình, trong đó có gói thầu đã làm xong.

Tuy nhiên, gói thầu xây lắp số 02XL, xây dựng tường rào hạng mục như đường, bờ kè, hàng rào... của dự án nói trên đã đổ sập, hư hỏng nghiêm trọng, đến nay chưa xác định được nguyên nhân. Cơ quan chức năng xác định, đến nay dự án này đã 5 lần sạt lún nghiêm trọng, ước tính thiệt hại khoảng 75 tỷ đồng.

Tác giả: Khánh Ngọc

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến