Dòng sự kiện:
Đắk Nông: Người bốc vác mắc Covid-19, chưa rõ nguồn lây
17/07/2021 14:24:01
Sáng 17/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Đắk Nông cho biết, tỉnh này ghi nhận thêm 3 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó có người làm nghề bốc vác, một F1 của người này cũng nhiễm SARS-CoV-2.

Cụ thể, trường hợp nam bệnh nhân làm nghề bốc vác (sinh năm 1988) trú xã Đắk N'Drung, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông; chưa xác định được nguồn lây.

Nam bệnh nhân được lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều 16/7.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Nông thực hiện xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR, cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào tối 16/7.

Truy vết các trường hợp tiếp xúc gần (F1) với nam bệnh nhân trên, ghi nhận thêm một F1 cũng lây nhiễm SARS-CoV-2 là chị T.T.D. (SN 1989, ở cùng xã Đắk N'Drung).

Cả mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên và xét nghiệm khẳng định của CDC tỉnh đều cho kết quả mẫu bệnh phẩm của nữ bệnh nhân D. dương tính SARS-CoV-2 vào rạng sáng nay (17/7).

Tỉnh Đắk Nông phong tỏa khu vực có bệnh nhân mắc Covid-19.

Cũng trong sáng nay 17/7, tỉnh Đắk Nông ghi nhận thêm một ca mắc Covid-19 khác. Trường hợp này là nam, sinh năm 1975, làm lái xe, trú tại thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil.

Bệnh nhân này đi về từ Bình Dương, cả mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên và xét nghiệm khẳng định của CDC tỉnh đều cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Như vậy, trong đêm 17/7, tỉnh Đắk Nông có thêm 3 trường hợp được xác định mắc Covid-19. Tổng số ca bệnh của tỉnh này là 8 ca, hiện tất cả đang được điều trị khu cách ly điều trị Covid-19 của tỉnh Đắk Nông.

Tác giả: Đặng Dương

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến