Dòng sự kiện:
Đắk Nông: Tạm đình chỉ công tác Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức
01/10/2018 15:51:50
Ông Trần Viết Cự, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức điều hành mọi công việc của UBND huyện trong thời gian ông Nguyễn Ngọc Long, Chủ tịch UBND huyện bị tạm đình chỉ công tác.

Theo thông tin trên Vietnamplus, ngày 1/10, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã ký Quyết định số 1549/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác trong 15 ngày đối với ông Nguyễn Ngọc Long, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) để xem xét, xử lý trách nhiệm về các sai phạm có liên quan.

Thời gian tạm đình chỉ công tác tính từ ngày ký quyết định. Ông Nguyễn Ngọc Long có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc đang đảm trách cho lãnh đạo Ủy ban Nhân dân huyện Tuy Đức.

UBND huyện Tuy Đức. Ảnh: Báo Dân trí

Đồng thời với việc ký Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Long, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cũng ký Quyết định giao ông Trần Viết Cự, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức điều hành mọi công việc của UBND huyện trong thời gian ông Long bị tạm đình chỉ công tác.

Trước đó, trong các ngày từ 16-17/5, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông họp kỳ họp lần thứ 21 và quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Nguyễn Ngọc Long, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, do các sai phạm trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo và thực hiện không nghiêm quy chế làm việc của UBND huyện.

Liên quan đến sự việc trên, trước đó, VOV đăng tải thêm, với trách nhiệm là Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện (từ tháng 1/2007 đến 8/2014); Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức (tháng 8/2014 đến 4/2018), ông Long đã vi phạm các quy định về đất đai, nhà ở, như năm 2012 ký quyết định cấp 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ ông Hà Văn Niêm và Nguyễn Ngọc Lượng, trong đó có một phần là đất ở nông thôn khi chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt chuyển đổi mục đích sử dụng đất; có trách nhiệm liên đới trong việc để nhiều cán bộ cấp dưới vi phạm trong lĩnh vực quản lý đất đai do mình phụ trách.

Ông Long đã trực tiếp ký bổ nhiệm các ông Trần Trương Mạnh Hoài và Nguyễn Ngọc Lượng chưa đủ điều kiện tiêu chuẩn chức danh cán bộ và không đúng trình tự, thủ tục bổ nhiệm theo quy định, trong đó có trường hợp bổ nhiệm ông Lượng là em ruột. Thực hiện không nghiêm túc Quy chế làm việc của UBND huyện Tuy Đức dẫn đến ký ban hành Công văn 1334, ngày 18/9/2017 không đúng thủ tục, trình tự và thẩm quyền ban hành văn bản gây hậu quả nghiêm trọng.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến