Dòng sự kiện:
Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng tham gia chống dịch tại các cửa khẩu
06/04/2020 20:01:16
Đại tá Đoàn Văn Rỹ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố Hải Phòng yêu cầu các đơn vị phải thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các cán bộ, chiến sỹ.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố Hải Phòng vừa đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID -19 tại tuyến Biên phòng cửa khẩu cảng Hải Phòng gồm: cảng Tân Vũ, cảng Nam Hải Đình Vũ, cảng Hoàng Diệu và cảng cá Mắt Rồng, xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên thuộc địa bàn Đồn Biên phòng Tràng Cát.

Đại tá Đoàn Văn Rỹ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố Hải Phòng yêu cầu các đơn vị phải thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các cán bộ, chiến sỹ, không để dịch bệnh lây nhiễm vào cơ quan, đơn vị.

Theo đó, thời gian qua Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Hải Phòng cùng các đơn vị trực thuộc đã thực hiện triển khai các biên pháp phòng chống dịch bệnh ở khu vực biên giới biển, đảo, cửa khẩu cảng thành phố.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh

Các đơn vị  làm nhiệm vụ giám sát 24/24h đồng thời phải kết hợp để tổ chức tuyên truyền về dịch bệnh để các thuyền viên và công nhân chấp hành nghiêm các quy định đã đề ra để phòng chống dịch nhằm góp phần kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Cụ thể, yêu cầu khai báo y tế đối với tất cả các thuyền viên, người lao động trên các phương tiện thủy nội địa từ địa phương khác đến, neo đậu để bốc dỡ hàng hóa tại khu vực cảng.

Đặc biệt, không cho thuyền viên trên các phương tiện lên bờ cũng như tiếp xúc với các thuyền viên trên tàu đi từ nước ngoài về, tàu từ vùng dịch về sẽ không giải quyết đi bờ và không cho người không có nhiệm vụ xuống tàu.

Trong đợt kiểm tra này, đoàn công tác của Bộ Chỉ huy BĐBP Hải Phòng đã trao tặng khẩu trang và nước sát khuẩn cho các công nhân làm việc tại các Cảng và chốt kiểm dịch cảng cá Mắt Rồng, xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên.

Đoàn kiểm tra công tác tại chốt kiểm soát dịch trên địa bàn quận Dương Kinh

Trước đó, vào khoảng 21h30 ngày 5/4, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an TP Hải Phòng cùng Đại tá Nguyễn Minh Quang, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS TP Hải Phòng cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác trực của chốt kiểm soát dịch bệnh tại Trạm thu phí cao tốc đường dẫn 353 trên địa bàn quận Dương Kinh.

Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác đánh giá cao sự cố gắng và thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao của lực lượng tại chốt kiểm soát.

Cùng với đó, yêu cầu các ca trực tại chốt phòng, chống dịch COVID-19 liên ngành tiếp tục thực hiện nghiêm  các chỉ đạo để công tác kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19 đồng bộ, đạt hiệu quả cao nhất, quyết tâm bảo đảm an toàn cho nhân dân thành phố.

Cũng trong buổi kiểm tra, đoàn công tác đã trao quà động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến