Dòng sự kiện:
'Đảm bảo sức khoẻ, an toàn cho đội ngũ y tế chống dịch là ưu tiên hàng đầu'
01/06/2021 17:10:44
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, sự an toàn, sức khỏe cho lực lượng tuyến đầu chống dịch (trong đó có đội ngũ y tế) là một trong những ưu tiên hàng đầu của Bộ Y tế.

Ngày 1/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, người đứng đầu Bộ phận thường trực đặc biệt Bộ Y tế tại Bắc Giang cho hay, trong làn sóng dịch lần này, Bắc Giang là một trong những địa phương được Bộ Y tế và ngành y tế các tỉnh, thành chi viện lực lượng đông đảo nhất.

Trong cuộc chiến với dịch bệnh tại Bắc Giang, vấn đề khiến Bộ phận thường trực Bộ Y tế quan ngại và lo lắng, chỉ đạo là yêu cầu tất cả đoàn công tác phải đảm bảo sức khoẻ cho thầy thuốc, y bác sĩ.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.

Cụ thể, tất cả các đoàn công tác phải đảm bảo sức khỏe bằng việc tăng cường bồi dưỡng về mặt dinh dưỡng.

Nhằm giảm thiểu khắc nghiệt của thời tiết, ông Sơn cho biết ngành y tế địa phương và Bộ đã điều chỉnh thời gian lấy mẫu tại cộng đồng, với 2 ca là từ sáng sớm đến 9h, 19h - 23h. 

Các điểm lấy mẫu phải ở vùng râm mát, có thông khí, quạt. Buổi tối, ban đêm, những khu vực lấy mẫu cần có đủ ánh sáng để đảm bảo công tác an toàn, chính xác.

Liên quan vấn đề này, Bộ Y tế đã họp chuyên gia và nhận thấy giải pháp thay thế bộ đồ thoáng khí hơn, dùng quạt thông gió, bán mặt nạ là không khả thi vì có thể gây tăng ô nhiễm khuếch tán, giá thành cao mà không mang lại nhiều hiệu quả.

Giải pháp khả thi nhất hiện nay là sử dụng quạt đeo, giúp không khí đối lưu khi mặc bộ đồ, làm giảm nóng bức khó chịu. Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường đã nghiên cứu, chế tạo xong và chờ nhà sản xuất. Ngoài ra, Bộ Y tế đang xem xét giải pháp cấp khí sạch làm mát tạm thời cho nhóm 4 người.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến