Dòng sự kiện:
Đan Mạch đạt tỷ lệ tiêm chủng 80%, bắt đầu dỡ bỏ tất cả các hạn chế do COVID-19
11/09/2021 08:31:02
Với tỷ lệ tiêm chủng cao đạt 80%, ngày 10/9, Đan Mạch trở thành một trong những quốc gia châu Âu đầu tiên dỡ bỏ tất cả các hạn chế do COVID-19 sau 548 ngày áp dụng.

Cuộc sống bình thường đã chính thức trở lại với người dân Đan Mạch khi Chứng chỉ sức khỏe số - biện pháp bảo vệ cuối cùng trước COVID-19 chính thức dược dỡ bỏ hoàn toàn, ngay cả đối với các quán bar và câu lạc bộ đêm. Hơn 80% người trên 12 tuổi ở Đan Mạch đã được tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 và chính phủ nước này đã có thể tự tin tuyên bố, COVID-19 không còn là một căn bệnh nghiêm trọng về mặt xã hội.

Nhiều người có mặt tại một câu lạc bộ đêm ở Đan Mạch vào đêm dỡ bỏ các hạn chế do Covid-19. Ảnh: Olafur Steinar Gestsson/Ritzau Scanpix/AFP/Getty Images

Kể từ ngày 14/8, Đan Mạch đã bắt đầu dỡ bỏ dần các hạn chế khi không bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng, cho phép các câu lạc bộ đêm mở cửa trở lại và người dân không bắt buộc phải trình giấy chứng nhận tiêm chủng nếu muốn vào nhà hàng, xem các trận đấu thể thao, phòng tập thể dục hay làm tóc.

Tuy nhiên việc đeo khẩu trang vẫn bắt buộc tại các sân bay và được khuyến nghị khi thăm khám bác sĩ, trung tâm xét nghiệm hoặc bệnh viện. Người nước ngoài muốn nhập cảnh Đan Mạch vẫn phải tuân thủ các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt ở biên giới.

Bộ Y tế Đan Mạch trước đó cảnh báo, đất nước vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi đại dịch và chính phủ sẵn sàng hành động khi cần thiết.

Tác giả: Thu Hoài

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến