Dòng sự kiện:
Dân mạng say mê câu chuyện cụ bà vẽ ngàn trái tim cho chồng
23/05/2018 10:47:51
Trên mạng xã hội truyền tai nhau câu chuyện cảm động về cụ bà cần mẫn vẽ trái tim lên giấy để đốt cho chồng, mừng sinh nhật 105 tuổi của cụ ông.

Hình ảnh và câu chuyện cụ bà vẽ 1.000 trái tim gửi chồng đã khuất khiến cư dân mạng cảm động. Ảnh: Nguyễn Đức Vũ

Theo Đức Vũ (20 tuổi, Hà Nội, người đăng tải bức ảnh này), nhà bạn gần một trung tâm bảo trợ xã hội ở Hà Nội. Hè đến cũng là mùa xoài, mùa sấu, những đứa trẻ con thường qua đó vặt trái cây.

Một hôm, Vũ qua và thấy cụ bà đang ngồi vẽ hình trái tim trên giấy. Thấy lạ, bạn hỏi và được bà trả lời: "Hôm nay là sinh nhật chồng bà. Bà nhớ không nhầm thì ông cũng phải được 105 tuổi. Ông mất cách đây 8 năm rồi. Giờ bà ngồi vẽ đủ 1.000 trái tim đốt xuống để ông biết trên này bà vẫn nhớ ông nhiều.

Ngày nào bà cũng nhớ, mong sớm được gặp nhau dưới đó. Mà khổ nỗi trời phú cho cái sức khỏe thì phải sống với đời, chứ mỗi đêm ngủ chỉ mong sau khi mở mắt là được nhìn thấy ông, có nhắm mắt xuôi tay cũng hạnh phúc".

Nghe cụ kể xong, anh bạn trẻ "đơ mất một lúc". Anh chia sẻ: "Mình cảm động thực sự các bạn ạ. Nhìn lại cuộc sống bây giờ tìm đâu được một tình yêu vĩnh cửu đến thế. Mình cũng không biết mai sau có được một người yêu mình đến vậy không nữa.

Dù sao cuộc sống này vẫn còn nhiều điều tốt đẹp. Ai chưa, sẽ, đang và đã yêu hãy cứ tin tưởng và yêu hết mình nhé".

Câu chuyện của bạn nam kể trên thu hút hơn 22.000 lượt thích tại một diễn đàn trên mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ thích thú với câu chuyện tình ngày xưa và mong muốn có được một người yêu chung thủy như thế.

Tài khoản Nguyễn Hằng cho rằng: "Đọc xong mình cảm thấy rất ấm lòng. Tự dưng cảm thấy có nhiều niềm tin vào tình yêu".

Liên Thị Mạc viết: "Cuộc đời người ta chỉ mong tìm được một người yêu mình như thế này thôi. Trên báo, trên mạng mình thấy viết về ‘cắm sừng’ rồi ‘ghen tuông’, mình thấy tuyệt vọng về tình yêu lắm, nhưng bây giờ thì mình cảm thấy tin tưởng hơn rồi".

Một số cư dân mạng tinh ý phát hiện bà cụ trong ảnh tay vẫn đeo nhẫn. Họ cho biết: "Ôi tình yêu là có thật!" và không quên "gắn thẻ" người yêu, bạn đời mình vào.

Tuổi Trẻ Online đã liên hệ với trung tâm bảo trợ xã hội được cho là nơi bà cụ đang sống, nhưng chưa được xác nhận thực hư. Tuy nhiên câu chuyện này khiến chúng ta cảm thấy lắng lòng lại.

Anh Đức Vũ cũng chia sẻ lý do viết lại câu chuyện này: "Mình thấy cuộc sống bây giờ ai cũng tất bật kiếm tiền để mưu sinh cuộc sống. Tiền cũng quan trọng, nhưng rõ ràng tình cảm quan trọng hơn rất nhiều.

Chúng ta nên dành thời gian nhiều hơn để ở bên người thân, người mình yêu và trao cho họ những điều tốt đẹp nhất. Hơn nữa, bà cụ vẽ 1.000 trái tim tặng chồng cũng giúp mọi người tin vào tình yêu hơn, yêu thương chân thành hơn".

Theo Tuổi trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến