Dòng sự kiện:
Dân mạng và những câu chuyện rút tiền 'dở khóc, dở người' ngày cận Tết
11/02/2018 07:06:04
Xếp hàng dài cả tiếng đồng hồ chỉ để rút tiền, đến lượt thì hết tiền không thì lại quên mất thẻ ATM ở nhà là những câu chuyện “dở khóc, dở cười” vào ngày cận Tết Nguyên đán Mậu Tuấn 2018.

Như một thông lệ, mỗi năm cứ đến gần Tết là tái diễn cảnh dòng người xếp hàng chờ rút tiền tại các máy rút tiền tự động (ATM). Và năm nay, đến hẹn lại lên, một số máy ATM lại rơi vào tình trạng hết tiền và nhả tiền một cách “nhỏ giọt”. 

Những hình ảnh xếp hàng dài rút tiền được chia sẻ lên mạng xã hội.

Trước những tình huống “dở khóc, dở cười" về chuyện rút tiền ngày Tết, nhiều người đã đem câu chuyện bi hài của mình đăng lên trang cá nhân để nhận những lời chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Chủ tài khoản facebook Kiều Oanh tỏ vẻ lo lắng viết: “Tình hình rút tiền mà phải xếp hàng như thế này, có khi nào tới lượt mình thì hết tiền không ta?”.

Nhiều người lo lắng chờ đến lượt thì máy ATM lại hết tiền.

Chủ tài khoản facebook Tự Mình Đứng Lên thì than vãn: “6h sáng mà đã đông như thế này rồi mọi người. Anh làm ra tiền đã khổ, đi rút tiền còn khổ hơn, hết giờ chưa đến lượt”.

Dành cả thanh xuân để xếp hàng rút tiền.

Có vẻ chờ đợi mệt mỏi quá, chủ tài khoản facebook Chi Nguyễn chuyển sang ngắm hoa kèm theo dòng trạng thái: “Chờ rút tiền mà đông quá, thôi thì ngắm hoa xuân và đợi thôi”.

Chuyển sang ngắm hoa chờ tới lượt rút tiền.

Không may măn như những người trên, chủ facebook Đậu Tuyết chờ đợi đến lượt rút tiền thì mới nhớ quên mang thẻ ATM: “Chuyện là như thế này, hôm nay đi rút tiền, đi nhiệt tình lắm, tung tăng lắm, vui vẻ lắm, vừa đi vừa nghe nhạc kiểu như yêu đời ấy, xuống ngay cây ATM rồi xếp hàng đứng đợi. Đến lượt mình thì ôi thôi rồi mẹ ơi, con bỏ quên thẻ ở nhà, nên lại phải lết bộ đi về.

Chờ tới lượt rút tiền thì quên mất thẻ ATM ở nhà. 

May mắn là hôm nay không có shopping chứ lựa đồ rần rần rồi quên mang thẻ lại “phát” nhục. ha ha. Chẳng hiểu nổi đầu óc dạo này vứt ở đâu, vừa mới cười con nhỏ bạn đi học về nhà lộn đường, giờ đến lượt mình đi rút tiền mà quên mang thẻ. Đúng là không sai "cười người hôm trước hôm sau người cười. Đãng trí quá mà.”

Thực tế ghi nhận của phóng viên cho thấy tình trạng đứng chờ rút tiền hàng tiếng đồng hồ vào mỗi dịp Tết là rất phổ biến. Nhiều người truyền tai nhau nên tranh thủ đi rút tiền vào thời gian rảnh như giữa trưa và ban đêm, vì việc ATM nghẽn mạng hay hết tiền tạm thời vào dịp áp Tết là khó khắc phục triệt để, bởi lưu lượng giao dịch thường tăng gấp nhiều lần so với bình thường.

Đình Tuấn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến