Dán tem niêm phong đồng hồ tổng trên các cây xăng để chống gian lận
21/09/2016 09:05:39
ANTT.VN – Thời gian tới, cơ quan thuế sẽ phối hợp chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng đến cơ sở kinh doanh xăng dầu để dán tem niêm phong, ghi chỉ số trên đồng hồ tổng nhằm chống gian lận.

Tin liên quan

Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) đã có văn bản số 4156 gửi đến cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chi đạo tăng cường quản lý thuế với hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Theo công văn, thời gian qua tình trạng gian lận còn tồn tại tại các cơ sở kinh doanh xăng dầu gây thiệt hại cho người tiêu dùng, thất thu cho ngân sách Nhà nước.

Tình trạng gian lận còn tồn tại tại các cơ sở kinh doanh xăng dầu gây thiệt hại cho người tiêu dùng, thất thu cho ngân sách Nhà nước (Ảnh: Internet) 

Theo chủ trương của Tổng cục Thuế, định kỳ vào ngày đầu và ngày cuối của tháng/quý, cơ quan thuế sẽ phối hợp cùng chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng cử cán bộ đến cơ sở kinh doanh xăng dầu để ghi chỉ số trên đồng hồ tổng của từng cột bơm, xác định lượng xăng, dầu bán ra trong kỳ thông qua chỉ số đầu kỳ và cuối kỳ. 

Qua đó, đối chiếu với tờ khai của người nộp thuế, đối chiếu với hoá đơn đầu vào của nhà cung cấp, nếu phát hiện chênh lệch sẽ tiến hành xử phạt và truy thu thuế theo quy định. Các cơ sở kinh doanh xăng dầu có trách nhiệm bảo quản tem niêm phong dán trên công tơ tổng và báo cáo kịp thời nếu tem bị rách.

Thời gian qua, cục thuế một số địa phương như Nghệ An, Thái Bình, Lâm Đồng đã áp dụng thí điểm và đã góp phần tăng thu cho ngân sách, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng giữa các cơ sở kinh doanh xăng dầu, bảo vệ được quyền lợi của người tiêu dùng và được xã hội đồng tình, người dân ghi nhận.

"Trong khi việc áp dụng hoá đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu chưa để triển khai đồng bộ, hiện chỉ mới áp dụng được tại Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam với 50% thị phần, nên cơ quan thuế cần phải áp dụng biện pháp khác nhằm chống gian lận", công văn nêu.

PV (TH) 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến