Dân trí lại sập, phát hiện nghi vấn bị phá hoại
16/10/2014 16:27:54
ANTT.VN – Trong ngày 16/10, website của dân trí tiếp tục không truy cập được. Trong khi đó, ông Nguyễn Thế Tân, Phó Tổng giám đốc công ty VCCorp cho biết có dấu hiệu bất thường trên hệ thống.

Tin liên quan

Ngày 13/10, hàng loạt website như kenh14.vn, soh.vn, cafef.vn dantri.com không thể truy cập. Đây hầu hết là sản phẩm của Công ty cổ phần Truyền thông Việt Nam (VCCorp) – một trong nhưng công ty truyền thông lớn nhất Việt Nam.

Website của dân trí tiếp tục không truy cập được

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, ông Nguyễn Thế Tân, Phó Tổng giám đốc công ty VCCorp cho biết đã xác định được sơ bộ nguyên nhân sự cố trong quá trình lưu trữ của hệ thống. Đây là khâu rất quan trọng, khi gặp sự cố sẽ tạo nên phản ứng dây chuyền khiến nhiều website cùng bị ngừng hoạt động.

Về nguyên nhân gây nên sự cố, ông Tân cũng loại trừ các nguyên nhân sự cố vật lý đối với hệ thống như chập điện, cháy nổ…, hay nguyên nhân tự phát sinh trong quá trình vận hành hệ thống. Tuy nhiên, Phó Tổng giám đốc VCCorp cho biết: “Chúng tôi đã phát hiện một số dấu hiệu bất thường trên hệ thống, đặt ra những nghi vấn về khả năng bị phá hoại có chủ ý”.

Sau hai ngày hoạt động bình thường thì chiều ngày 16/10, độc giả lại tiếp tục không thể truy cập được vào trang web của dân trí.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến