Dòng sự kiện:
Đảng Cộng sản Trung Quốc khai trừ hơn 900.000 đảng viên kể từ Đại hội 18
27/08/2021 17:59:45
Theo số liệu mới nhất vừa đưa ra ngày 26/8, tính từ Đại hội Đảng lần thứ 18 đến nay, Trung Quốc đã khai trừ hơn 900.000 đảng viên, nhằm giữ gìn sự trong sạch và tính tiên tiến của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Thông tin vừa được đưa ra tại cuộc họp báo do Ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc tổ chức ngày 26/8 tại Bắc Kinh, nhằm giới thiệu về một văn kiện mới liên quan đến sứ mệnh lịch sử của đảng này.

Ông Tề Gia Tân, quan chức Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ảnh: SCIO.

Theo đó, ông Tề Gia Tân, quan chức Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết, tính đến tháng 6 năm nay, đảng này có 95,148 triệu đảng viên và 4,864 triệu tổ chức cơ sở đảng, là đảng cầm quyền lớn nhất thế giới.

Quan chức này cũng nhấn mạnh, kỷ luật của Đảng Cộng sản Trung Quốc là “kỷ luật thép”, đặc biệt kể từ sau Đại hội 18 tổ chức hồi cuối năm 2012, đảng này đã siết nghiêm các quy định và kỷ luật trong đảng, vạch lằn ranh đỏ và giới hạn đỏ đối với đảng viên, giám sát và kỷ luật nghiêm minh, tạo thành một sức mạnh trói buộc mạnh mẽ.

Ông nói: “Kể từ sau Đại hội 18 của Đảng, đã có hơn 900.000 đảng viên bị khai trừ khỏi đảng. Điều này đã thể hiện đầy đủ sự dũng cảm tự cách mạng, dám cạo xương trị độc của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đồng thời cũng đảm bảo đảng có một cơ thể khỏe mạnh và đội ngũ đảng viên tràn đầy sinh lực và sức sống.”

Ông Tề cũng cho biết, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã liên tục đấu tranh phòng chống tham nhũng, kiên quyết loại bỏ các phần tử hủ bại ra khỏi đảng, kết hợp việc tổ chức sinh hoạt đảng và đánh giá dân chủ đảng viên, nhằm xử lý thường xuyên những đảng viên không đủ tư cách, không giữ lại một đảng viên nào không đủ điều kiện và kiên quyết đưa ra khỏi đảng.

Bên cạnh việc giới thiệu về tổ chức đảng và công tác xây dựng đảng, văn kiện mới mang tên “Sứ mệnh lịch sử và Giá trị hành động của Đảng Cộng sản Trung Quốc” công bố tại buổi họp báo đã tái khẳng định việc đảng này luôn đặt quần chúng nhân dân ở vị trí cao nhất trong sự nghiệp của mình, đồng thời nhấn mạnh, “của dân, do dân và vì dân là logic phát triển và mật mã giành chiến thắng trong suốt 100 năm qua của Đảng Cộng sản Trung Quốc”.

Tác giả: Bích Thuận

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến