Dòng sự kiện:
Đang củng cố hồ sơ khởi tố các đối tượng liên quan vụ 2 tử từ trốn trại
18/09/2017 12:22:22
Cơ quan CSĐT (PC44), Công an Hà Nội cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố các đối tượng giúp sức cho 2 tử tù Thọ và Tình trốn chạy khỏi trại tạm giam T16 vào đêm 10/9.
Liên quan quan đến việc 2 tử tù là Nguyễn Văn Tình (SN 1989), trú tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai (Hà Nội) và Lê Văn Thọ (Thọ "sứt", SN 1980), trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà (Hải Dương) bỏ trốn khỏi trại giam T16 của Bộ Công an, Thượng tá Trương Thọ Toàn, Chánh văn phòng Cơ quan CSĐT (PC44), Công an Hà Nộ thông tin, đơn vị đã tạm giữ một số đối tượng liên quan và đang củng cố hồ sơ để tiến hành khởi tố theo quy định của pháp luật.
 

Hai tử tù Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ

Được biết, trong quá trình trốn chạy Thọ “sứt” và Nguyễn Văn Tình đã được một số đối tượng thân quen, đặc biệt là các đối tượng ngoài xã hội giúp sức khiến công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

Sau khi Thọ “sứt” bị bắt tại Hải Dương, Tình bị bắt ở Hòa Bình, cơ quan CSĐT đã tiến hành triệu tập nhiều người đến trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó vào ngày 14/9, CQĐT VKSND Tối cao đã khởi tố điều tra vụ án "Thiếu trách nhiệm để người bị giam, giữ trốn", theo Điều 301 Bộ luật hình sự do cho rằng, việc 2 tử tù Lê Văn Thọ (Thọ "sứt", 37 tuổi) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi) phá cùm chân, đào tường trốn khỏi nơi giam giữ có liên quan đến trách nhiệm quản lý, canh gác phạm nhân của một số quản giáo, chiến sĩ thuộc trại tạm giam T16, Bộ Công an. 

Nguyễn Văn Tình bị kết án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy và Lê Văn Thọ bị kết án tử hình về các tội mua bán trái phép chất ma túy, giết người (20 năm tù) và lừa đảo (10 năm tù), tổng hợp chung hình phạt là tử hình. Cả 2 bị biệt giam chung 1 phòng tại trại tạm giam T16, Bộ Công an.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, đêm ngày 10, rạng sáng 11/9, Tình và Thọ lợi dụng sơ hở đã phá cùm chân, đào tường buồng giam số 3, khu D và trốn thoát khỏi trại tạm giam T16.

2 đối tượng này điều khiển phương tiện là 1 xe máy nhãn hiệu Honda mang BKS: 29X6 - 2817. Chiếc xe máy được Tình lấy tại nhà một người thân ở địa bàn xã Yên Trung, huyện Thạch Thất (Hà Nội).

Thọ "sứt" sau đó đã bị bắt tại Hải Dương vào chiều ngày 16/9. Đến rạng sáng 17/9, tử tù trốn trại còn lại là Nguyễn Văn Tình cũng đã bị lực lượng công an bắt giữ tại huyện Mai Châu (Hoà Bình). Hiện, 2 đối tượng đã bị di lý về trại giam T16 của Bộ Công an để phục vụ điều tra.

 

Đoàn Tân 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến