Dòng sự kiện:
Đảng Dân chủ kiện toàn phần lớn đội ngũ lãnh đạo tại Thượng viện Mỹ
11/11/2020 08:51:51
Ngày 10/11 (theo giờ địa phương), các thành viên của đảng Dân chủ tại Thượng viện đã bầu lại Thượng nghị sĩ bang New York Charles Schumer làm lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện.

Toàn cảnh một phiên họp tại Thượng viện Mỹ ở Washington DC. Ảnh: AFP/TTXVN

Một số nhân vật hàng đầu của đảng Dân chủ tại Thượng viện cũng được xác định thông qua bầu cử của đảng này như nhân vật "thứ hai" phụ trách kỷ luật thuộc về Thượng nghị sĩ bang Illinois Dick Durbin, trong khi Thượng nghị sĩ bang Washington Patty Murray giữ vai trò trợ lý lãnh đạo đảng Dân chủ, phụ trách điều phối các cuộc họp nội bộ.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, cuộc họp tập trung vào việc lựa chọn phương án lãnh đạo đảng Dân chủ thay vì thảo luận điều gì đúng và sai cho các đảng viên Dân chủ ở Thượng viện vào Ngày bầu cử, khi họ chưa giành lại được thế đa số. Đảng Dân chủ vẫn có cơ hội giành chiến thắng tại Thượng viện trong hai cuộc đua nước rút ở bang Georgia vào ngày 5/1/2021 và nếu giành được các kết quả có lợi trên, ông Schumer sẽ trở thành nhà lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện.

Ngoài việc bầu các vị trí trên, hội nghị của đảng Dân chủ cũng đã bầu lại Thượng nghị sĩ bang Michigan Debbie Stabenow làm Chủ tịch Ủy ban Truyền thông và Chính sách, trong khi hai Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren (bang Massachusetts), Mark Warner (bang Virginia) làm Phó Chủ tịch Hội nghị Dân chủ tại Thượng viện.

Trong khi đó, những người mới được bổ sung vào đội ngũ lãnh đạo của đảng Dân chủ tại Thượng viện là Thượng nghị sĩ bang New Jersey Cory Booker sẽ giữ chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban Truyền thông và Chính sách, còn Thượng nghị sĩ bang Nevada Catherine Cortez Masto sẽ giữ vai trò Phó Chủ tịch phụ trách tiếp cận cộng đồng, bổ sung đại diện của người Mỹ gốc Phi và Latinh vào nhóm lãnh đạo của đảng này.

Bên cạnh đó, Thượng nghị sĩ bang Minnesota Amy Klobuchar được bầu lại làm Chủ tịch Ủy ban Chỉ đạo Dân chủ Thượng viện, Thượng nghị sĩ bang Wisconsin Tammy Baldwin giữ vị trí Thư ký của hội nghị và Thượng nghị sĩ độc lập bang Vermont Bernie Sanders sẽ phục vụ một nhiệm kỳ với tư cách là Chủ tịch tiếp cận cộng đồng. Đồng thời, Thượng nghị sĩ bang Virginia Joe Manchin sẽ phục vụ với tư cách Phó Chủ tịch Ủy ban Truyền thông và Chính sách Dân chủ.

Tác giả: Bùi Đại Thắng
Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến