Dòng sự kiện:
Đang tháo dỡ khu nghỉ mát 'khủng' chắn biển ở Nha Trang
24/02/2023 09:55:14
Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara ở Nha Trang đang được phía chủ đầu tư tháo dỡ theo yêu cầu của chính quyền tỉnh Khánh Hòa, với mục đích trả lại không gian biển cho người dân.

Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara Nha Trang là dự án "khủng" chắn biển Nha Trang với diện tích hơn 28.000m2 mặt đất và 10.000m2 mặt nước biển mà tỉnh Khánh Hòa quyết tâm thu hồi để phục vụ cộng đồng.

UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư dự án này ngừng đón khách từ cuối tháng 6/2022, sau đó dời tất cả tài sản vào Bãi Dài (Cam Ranh) để tiếp tục kinh doanh.

Chính quyền tỉnh Khánh Hòa cũng đề nghị chủ khu nghỉ mát là Công ty TNHH SOVICO dỡ bỏ các công trình, để giao lại TP Nha Trang tiếp quản, phục vụ cộng đồng.

Sau nhiều lần trì hoãn với nhiều lý do, đến nay các căn biệt thự trong khu nghỉ mát dần được tháo dỡ.

Trao đổi với Dân trí, đại diện phía Công ty TNHH SOVICO cho biết doanh nghiệp đang thực hiện khẩn trương tháo dỡ 2 dãy nhà nằm gần đường Trần Phú, để bàn giao cho chính quyền theo cam kết trước đó.

"Chúng tôi đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ tháo dỡ, bên cạnh đó cũng chú trọng công tác an toàn cho người dân và du khách" - đại diện phía Công ty TNHH SOVICO thông tin.

Bảng cảnh báo tại khu nghỉ mát Evason Ana Mandara Nha Trang.

Phương tiện cơ giới phá dỡ một căn biệt thự trong khu nghỉ mát.

Mái nhà được công nhân tháo ngói, chờ xe cơ giới phá bỏ.

Một công trình trong khu nghỉ mát được san phẳng.

Phía đông đường Trần Phú thông thoáng hơn khi phía chủ đầu tư dỡ tường rào.

Ông Lê Thành An (trú TP Nha Trang) cho biết rất phấn khởi khi tỉnh Khánh Hòa "đòi" được đất ở khu nghỉ mát Evason Ana Mandara Nha Trang.

"Sau nhiều năm thì cuối cùng cũng di dời được khu nghỉ mát đi, người dân Nha Trang rất phấn khởi. Tôi mong thời gian tới, diện tích đất này sẽ được đưa vào sử dụng với mục đích phục vụ cộng đồng" - ông An nói.

Tác giả: Trung Thi

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến