Dòng sự kiện:
Đánh chết người khuyết tật, nam thanh niên nhận 7 năm tù giam
27/12/2017 14:20:24
Bị chặn xe xin tiền, Phú hành hung 1 người tàn tật đến tử vong. Sự việc xảy ra tại huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Ngày 27/12, TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt bị cáo Trần Phú (SN 1990), trú xã Đức Thủy, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) 7 năm tù giam về tội Giết người, buộc bị cáo bồi thường 150 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Theo HĐXX, bị cáo chỉ vì nóng giận tức thời mà tước đi quyền được sống của người khác. Đặc biệt, Phú là người cùng xã với nạn nhân, biết rõ hoàn cảnh nhưng thiếu đi sự chia sẻ đối với người không may mắn bị khuyết tật nên cần phải nhận mức án đủ để răn đe và giáo dục.

Bị cáo Phú tại toà hôm nay

Kết quả điều tra xác định, vào khoảng 9h30 ngày 17/6, sau khi ăn sáng xong, Phú điều khiển xe ô tô đi về nhà, khi qua thôn Hòa Bình, xã Đức Thủy, huyện Đức Thọ thì bị anh Trần Văn Hòa là người cùng xã, ở trong nhà chống nạng lao ra (Hòa bị liệt một chân nên phải dùng nạng, thường chặn xe qua lại trước nhà để xin tiền) chặn xe Phú lại rồi lấy nạng gõ vào xe để xin tiền. Vì bất ngờ nên Phú phải đánh lái sang phải và phanh gấp dừng xe lại.

Bực tức trước hàng động của anh Hòa, Phú xuống xe, dùng chân đạp vào người làm nạn nhân ngã xuống đường. Chưa hả giận, Phú tiếp tục dùng chân đạp thêm 2 cái nữa vào vùng đầu anh Hòa. Sau khi người nhà nạn nhân ra can ngăn và xin dừng tay, Phú mới bỏ đi.

Về phần nạn nhân, sau khi bị đánh đã được dìu vào nhà nằm nghỉ. Một lúc sau, anh Hòa liên tục kêu đau đầu, co giật, sùi bọt mép nên được đưa đi cấp cứu. Đến khoảng 12h cùng ngày, nạn nhân tử vong tại bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ.

Ngày 18/6, nghe tin anh Hòa tử vong,  Phú đã đến Công an huyện Đức Thọ đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Bị cáo bị áp giải đi sau phiên xử

Tại toà hôm nay, Phú tỏ ra ân hận khi thừa nhận hành vi như cáo trạng nêu. Bị cáo xin lỗi gia đình bị hại và mong tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về với gia đình, xã hội. Quá trình bị tạm giam, bị cáo đã tác động gia đình bồi thường, thăm hỏi cho gia đình nạn nhân 80 triệu đồng. Phía gia đình người bị hại có đơn xin giảm nhẹ cho bị cáo.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến