Dòng sự kiện:
Danh hài đồng tính bị chỉ trích vì bức ảnh nhìn ngực Katy Perry
30/10/2017 07:40:03
Ellen DeGeneres, MC kiêm danh hài đồng tính nổi tiếng của Mỹ, đăng ảnh cô trêu đùa Katy Perry để chúc mừng sinh nhật nữ ca sĩ nhưng bị trang Fox News lên án vì coi đây là quấy rối.

Bức ảnh được Ellen DeGeneres đăng lên Twitter hôm 25/10 (nhân dịp sinh nhật lần thứ 33 của Katy Perry) nhưng đến 28/10, Fox News mới "nổ phát súng" phê phán đầu tiên.

Bài báo có tiêu đề khá nặng nề: "Ellen DeGeneres chứng tỏ mình là một kẻ đạo đức giả khi đăng bức ảnh phân biệt giới tính trong đó cô ta nhìn chằm chằm vào ngực Katy Perry".

Bức ảnh khiến Ellen DeGeneres (giữa) bị chỉ trích.

Kèm với bức ảnh trêu đùa của mình, DeGeneres nhắn nhủ Perry: "Đã đến lúc mang những quả bóng bay lớn ra rồi". Đây là câu hát nằm trong ca khúc Birthday của Perry, không nói đến những quả bóng bay mà nói đến bộ ngực phụ nữ.

Trong ảnh không chỉ có DeGeneres và Perry mà còn có Portia de Rossi, người vợ đồng giới của nữ MC nổi tiếng. Họ kết hôn năm 2008. Còn Perry và DeGeneres vốn là một cặp bạn thân. Perry từng nhiều lần xuất hiện trong chương trình talkshow hài The Ellen Show của người bạn.

Trong bài báo chỉ trích, Fox News viết: "DeGeneres sẽ phản ứng như thế nào nếu một người đàn ông đăng ảnh y như cô ta đã đăng: nhìn chằm chằm vào ngực một phụ nữ, há hốc mồm và nói đùa, gọi đó là "bóng bay lớn"?".

Căn cứ để Fox News chỉ trích DeGeneres là vì nữ MC đã nhiều lần phát biểu trên các phương tiện truyền thông chống lại nạn quấy rối và lạm dụng tình dục ở Hollywood. "Đây không phải vấn đề của đàn ông hay phụ nữ, của giới chính trị hay giới giải trí, mà là vấn đề của nhân loại", DeGeneres từng nói trong chương trình của mình.

Katy Perry làm khách mời trong chương trình của Ellen DeGeneres hồi tháng 7.

Fox News cho rằng, trong khi lên án những người đàn ông lạm dụng phụ nữ ở Hollywood, nữ MC lại không ý thức được rằng chính phụ nữ, hoặc phụ nữ đồng tính, cũng không có quyền quấy rối những phụ nữ khác.

Phản ứng giữa hai luồng ý kiến, công chúng cũng bị chia thành hai phe. Một phe đứng về phía Fox News lên án DeGeneres "đạo đức giả", "tiêu chuẩn kép" và kêu gọi nữ MC xin lỗi vì hành vi với Katy Perry.

Phe còn lại ủng hộ DeGeneres, cho rằng đây chỉ là hành động đùa vui thường thấy giữa những người bạn thân. Hơn nữa, bên cạnh nữ MC còn có vợ cô, nên có thể thấy hành động này được người bạn đời vui vẻ chấp nhận.

Cả Ellen DeGeneres và Katy Perry đều chưa bình luận gì về tranh cãi này.

Ellen DeGeneres sinh năm 1958, là một trong những MC kiêm diễn viên hài nổi tiếng nhất nước Mỹ hiện nay. Ngoài ra, cô còn là tác giả, nhà sản xuất chương trình truyền hình và giải trí. Cô từng đóng phim sitcom mang tên mình, Ellen, từ năm 1994 đến 1998 và dẫn chương trình The Ellen DeGeneres Show (gọi tắt là Ellen) từ năm 2003.

DeGeneres từng dẫn chương trình giải Oscar, Grammy và Emmy.

DeGeneres cũng là một trong những người đồng tính công khai trong làng giải trí Mỹ từ rất sớm, năm 1997. Năm 2008, cô kết hôn với bạn gái lâu năm Portia de Rossi.

Theo Tri thức trực tuyến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến