Dòng sự kiện:
Danh sách 25 thí sinh ở Sơn La bị Bộ Công an trả về do gian lận điểm
22/04/2019 10:09:50
Theo danh sách được tiết lộ, trong số 25 thí sinh bị Bộ Công an trả về địa phương do gian lận điểm tại Sơn La, có 12 thí sinh là chiến sĩ công an nghĩa vụ và 13 thí sinh là học sinh phổ thông.

Trong số 12 chiến sĩ nghĩa vụ của Sơn La trúng tuyển vào trường công an năm 2018, có 2 em theo học tại Học viện An ninh nhân dân, 9 em theo học Học viện Cảnh sát nhân dân và 1 em theo học Trường đại học Phòng cháy chữa cháy.

Đặc biệt, thí sinh được nâng điểm nhiều nhất trong danh sách 44 thí sinh gian lận điểm ở Sơn La là Nguyễn Anh T., trúng tuyển Học viện Cảnh sát nhân dân cũng nằm trong danh sách này.

Em này có điểm thực ba môn Toán - Vật lý - Ngoại ngữ là 0 - 0,25 - 0,2 nhưng đã được sửa nâng lên thành 9 - 9 - 9, tổng cộng nâng tới 26,55 điểm.

Về 13 thí sinh là học sinh phổ thông dự tuyển vào các trường công an, đáng chú ý có thí sinh Nguyễn Thanh H. với tổng điểm được nâng lên tới 25 điểm (5 môn), chỉ đứng sau thí sinh Nguyễn Anh T. nêu trên. Em H. có bố là phó trưởng phòng của Công an tỉnh Sơn La.

Trường hợp kế tiếp là thí sinh Phạm Sơn T. với tổng điểm nâng là 23,35 (5 môn). Em T. có bố là cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Sơn La.

Thí sinh Nguyễn Đức A. được nâng tổng cộng 12 điểm (3 môn). Bố của em A. là cục trưởng Cục Thuế tỉnh Sơn La, mẹ em là phó chánh Văn phòng Tỉnh ủy Sơn La.

Thí sinh Lê Tất Th. được nâng 7,8 điểm (2 môn). Bố em này là phó chủ tịch UBND TP Sơn La, mẹ là cán bộ UBND tỉnh Sơn La.

Thí sinh Bùi Thành N., được nâng 6,4 điểm (2 môn). Bố thí sinh này là hạt phó Hạt Kiểm lâm huyện Mai Sơn, mẹ là cán bộ Chi cục Thuế huyện.

Trước đó, Bộ Công an đã bàn giao 28 sinh viên thi THPT quốc gia 2018 ở tỉnh Hoà Bình trúng tuyển vào các trường Học viện An ninh nhân dân, Học viện Cảnh sát nhân dân và Trường ĐH Phòng cháy Chữa cháy được xác định liên quan gian lận điểm thi về đơn vị sơ tuyển để xử lý theo quy định.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến