Dòng sự kiện:
Đánh sập bờ taluy tại khu vực sạt lở có 2 người chết ở Đà Lạt
02/07/2023 05:48:25
Xác định bờ taluy cao hàng chục mét nơi bị sạt lở xuất hiện nhiều rạn nứt, không đảm bảo an toàn, chính quyền Đà Lạt (Lâm Đồng) sơ tán người dân rồi chủ động đánh sập.

Tối 1/7, ông Đặng Quang Tú - Chủ tịch UBND TP Đà Lạt cho biết, địa phương đã đánh sập bờ taluy bằng bêtông cao hàng chục mét trong hẻm đường Hoàng Hoa Thám, phường 10 - nơi bị sạt lở khiến 2 người tử vong trước đó.

Theo ông Tú, qua khảo sát bờ taluy này cách mặt đường phía dưới khoảng 30m, độ cao thẳng đứng, xuất hiện nhiều vết rạn nứt, không đảm bảo an toàn nên lên phương án xử lý. Đơn vị chuyên môn thực hiện đào múc các lớp đất đá bên trong, sau đó chủ động đánh sập bờ taluy này vào chiều nay.

“Chúng tôi đã di dời toàn bộ người dân, tài sản của các gia đình nằm trong vùng bị ảnh hưởng ra ngoài đảm bảo an toàn", ông Tú nói và cho biết thêm quanh khu vực xử lý taluy cũng được căng dây, nghiêm cấm người không phận sự vào trong đảm bảo an toàn.

Bụi mù mịt nơi taluy bị đánh sập ở Đà Lạt. Ảnh: Ngọc Anh.

Theo người dân, khi taluy bị đánh sập, các khối bêtông nặng hàng chục tấn rơi xuống, bụi bốc lên mù mịt. Đây là khu vực trước đó bị sạt lở khiến 3 căn nhà hư hỏng; 7 người mắc kẹt, trong số đó 2 công nhân tử vong vào rạng sáng 29/6.

Khu vực bị sạt lở khiến 2 người chết trước đó. Ảnh: N.X.

Trước đó, mưa lớn nhiều ngày khiến nhiều nơi ở Đà Lạt bị sạt lở, trong đó có công trình trong hẻm Hoàng Hoa Thám, phường 10, khiến 2 người chết, nhiều nhà dân bên dưới hư hỏng.

Chính quyền Lâm Đồng yêu cầu công an vào cuộc điều tra; đình chỉ Trưởng phòng Quản lý đô thị Đà Lạt, để làm rõ sự việc. TP Đà Lạt cũng yêu cầu những cán bộ liên quan vụ sạt lở không được rời khỏi địa phương, để phối hợp điều tra với cơ quan công an.

Tác giả: Xuân Ngọc

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến