“Đánh sập” những đường dây cá độ bóng đá triệu đô
11/09/2014 10:52:06
ANTT.VN - Những năm gần đây, bên cạnh hình thức cá độ bóng đá truyền thống thực hiện theo kiểu Master (mạng tổng) - Agent (đại lý) và Player (con độ) thì cá độ thông qua các trang mạng trực tuyến cá cược quốc tế cũng nở rộ nhanh chóng. Song, chúng nhanh chóng bị cơ quan công an “chặt đứt”.

Trong dịp World Cup 2014, lực lượng công an của Bộ và công an nhiều địa phương đã xác lập nhiều chuyên án lớn, triệt phá nhiều đường dây cá độ bóng đá có số tiền giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Trên 900 USD của con bạc trong chuyên án XĐ414

Chuyên án XĐ414 tại Thanh Hóa, Tổng cục Cảnh sát Phòng, chống Tội pham (TC VI) đã phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa đấu tranh, triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc trên Internet hoạt động liên tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định. Cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp 14 đối tượng, gồm: 11 đối tượng tổ chức đánh bạc, 3 con bạc đồng thời thu giữ trên 320 triệu đồng, 900 USD, 3 súng, nhiều dao, mã tấu và nhiều tài liệu, đồ vật có liên quan.

Tính từ tháng 4.2014 đến khi bị bắt giữ, đường dây này đã tham gia đánh bạc với tổng số tiền giao dịch thể hiện trên các trang mạng là hơn 5.000 tỷ đồng.

2.000 con bạc bị “đánh sập” trong đường dây Võ Văn Nhân

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phối hợp với Phòng 5, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) phá chuyên án 514N, bắt nhóm đối tượng cá độ bóng đá và xóc đĩa trên internet với tổng số tiền là 37,7 triệu USD. Võ Văn Nhân (31 tuổi, ở số 319/2 đường Bùi Thị Xuân, TP Huế) là đối tượng chủ chốt, cầm đầu đường dây này với vai trò cung cấp trang mạng cá độ bóng đá, xóc đĩa cho các đại lý cấp dưới trên địa bàn TP Huế.

Tang vật thu giữ được

Theo đó, từ tháng 2/2014 đến nay, Nhân cùng đồng bọn đã tổ chức đánh bạc với tổng số tiền là 37,7 triệu USD. Đường dây đánh bạc quy mô thuộc dạng cực lớn này được tổ chức dưới hình thức cá độ bóng đá với 31 thành viên quản lý cấp Tổng quản lý, 216 cấp quản lý và có hơn 2.000 con bạc tham gia. Trong số này có 1.487 con bạc đang hoạt động với tổng số tiền đánh bạc qua mạng là 35 triệu USD. 

Ngoài cá độ bóng đá, đường dây còn tổ chức chơi xóc đĩa qua mạng với 10 thành viên cấp quản lý, hơn 150 con bạc tham gia. Tổng số tiền đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa qua mạng khoảng trên 2,7 triệu USD.

30 triệu USD và đường dây cá độ bóng đá công nghệ cao

Đứng đầu đường dây này là trùm cá độ Trần Đình Hải. Mạng của Hải được kết nối với đường dây cá độ ở nước ngoài lên đến 30 triệu USD, từ đây Hải chia ra cho ba tên đàn em thân tín điều hành, mỗi tên nắm 10 triệu USD.

Đối tượng Hải nghe cơ quan cảnh sát điều tra đọc lệnh bắt

Từ ba tên này, mạng cá độ của Hải tiếp tục được xé lẻ thành mạng lưới khoảng 500 đầu mối cá độ khác hòng lôi kéo hàng ngàn con bạc tham gia bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản. Hải đã mồi chài, lôi kéo hàng chục người ở Đà Nẵng và Quảng Nam về làm đại lý chân rết, làm tổng con và thu hút hàng ngàn con bạc tham gia cá độ. Thời điểm các giải vô địch quốc gia trên thế giới và cúp C1 đi đến đoạn cao trào, số tiền trung chuyển qua đường dây cá độ bóng đá của Hải lên đến 30 triệu USD, tương đương với gần 1.000 tỷ đồng...

Trong thời gian diễn ra World Cup 2014, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao đã ngăn chặn thành công 1.450 trang web, địa chỉ IP của các máy chủ đánh bạc, cá độ bóng đá; giám sát, lưu trữ nhật ký truy cập của 2.520.000 lượt truy cập vào các trang web đánh bạc đồng thời chuyển hướng các truy cập này tới trang web cảnh báo.

Theo đánh giá của Tổng cục VI, qua điều tra, ước tính mỗi ngày lượng tiền tham gia đánh bạc tại Việt Nam là hàng chục triệu USD. Như vậy, mỗi năm lượng tiền này lên đến con số hàng tỷ USD. Tình hình đó làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đảm bảo an ninh trật tự, gây hậu quả nặng nề, tiềm ẩn những nguy cơ đối với sự ổn định, phát triển kinh tế đất nước, làm nảy sinh các tệ nạn xã hội khác.

Thu Thủy

 

 

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến