Dòng sự kiện:
Đạo diễn phim 'Thương nhớ ở ai': Diễn viên nữ không mặc nội y để tạo tính chân thực
14/11/2017 14:25:48
Trước những tranh cãi về việc diễn viên nữ trong "Thương nhớ ở ai" mặc áo yếm không nội y, đạo diễn Lưu Trọng Ninh cho rằng, một bộ phận khán giả Việt Nam còn khá khắt khe trong vấn đề nhìn nhận nghệ thuật.

Bộ phim truyền hình "Thương nhớ ở ai" phát sóng vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần đang gây chú ý vì các nhân vật nữ khi mặc áo yếm phần lớn đều không mặc áo ngực. Điều này gây nên tranh cãi trong cộng đồng cư dân mạng với hai luồng ý kiến phản đối và tán thành. 

Trước những thông tin trên, chia sẻ trên báo Lao động, đạo diễn Lưu Trọng Ninh cho rằng, một bộ phận khán giả Việt Nam còn khá khắt khe trong vấn đề nhìn nhận nghệ thuật.

"Áo yếm của phụ nữ Việt Nam là một thiết kế tuyệt tác. Một hiện thân của cái đẹp vừa kín đáo, tinh tế lại vừa gợi cảm, tình tứ. Ngày xưa, các cụ mặc thế nào thì bây giờ chúng ta mặc như vậy. Phụ nữ chỉ thực sự đẹp khi họ tự do”, anh nói.

Diễn viên nữ phim "Thương nhớ ở ai" mặc áo yếm không nội y gây tranh cãi.

Đạo diễn "Thương nhớ ở ai" cho biết thêm: "Bộ phim kể câu chuyện về thân phận người phụ nữ ở làng quê Bắc Bộ giai đoạn 1954 – 1975. Thời đó, phụ nữ ở nông thôn Bắc Bộ không mặc áo lót. Tôi yêu cầu như vậy vì muốn tạo nên tính chân thực cho bộ phim. Việc này đã được thông qua người phụ trách trang phục và các diễn viên".

Báo VnExpress đưa tin thêm, bộ phim "Thương nhớ ở ai" được chuyển thể từ tiểu thuyết Bến không chồng của nhà văn Dương Hướng. Phim khắc họa số phận bi kịch của những phụ nữ nông thôn thời hậu chiến ở làng Đông - một vùng quê Bắc bộ điển hình. Trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, ngôi làng vắng bóng đàn ông, chỉ còn những người đàn bà góa ngày ngày tụ tập ở bến nước đầu làng. Họ khao khát được yêu thương nhưng không thể vượt qua định kiến của xã hội.

Phim có sự tham gia của diễn viên Lâm Vissay (Vạn), Ngọc Anh (Nhân), Trà My (Hạnh), Hồng Kim Hạnh (Hơn), Quất (Thiện Tùng), NSƯT Thanh Ngoan (bà Bánh), Thanh Hương (Nương), Jimmii Khánh (Đột). Phim do đạo diễn Lưu Trọng Ninh viết kịch bản. Trước đó, năm 2000, Lưu Trọng Ninh tổ chức sản xuất, làm đạo diễn bộ phim nhựa cùng tên chuyển thể từ tiểu thuyết.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến