Dòng sự kiện:
Đất Xanh muốn tìm quỹ đất 100-200 ha để làm đại đô thị
11/05/2023 08:12:26
Đất Xanh cho biết đang có kế hoạch M&A các dự án đáp ứng nhu cầu ở thực, pháp lý rõ ràng, có thể triển khai nhanh trong 2023-2024, tập trung tại khu vực có mức đô thị hóa cao.

CTCP Tập đoàn Đất Xanh (Mã: DXG) vừa công bố thông tin thay đổi thời gian và hình thức họp ĐHĐCĐ thường niên 2023. Theo đó, doanh nghiệp sẽ tổ chức họp trực tuyến vào ngày 19/5 thay vì họp trực tiếp tại trụ sở doanh nghiệp vào ngày 6/5 như thông báo trước đó.

Đất Xanh lý giải do đại dịch Covid-19 có dấu hiệu diễn biến phức tạp, do đó, doanh nghiệp muốn thay đổi thông tin và hình thức họp nhằm tạo điều kiện cho cổ đông tham dự đại hội. Đồng thời, DXG cũng có thời gian chuẩn bị đầy đủ tài liệu.

Tài liệu đại hội cho thấy, Đất Xanh đánh giá năm 2023 là năm khó khăn tiếp theo của ngành bất động sản. Trong năm nay, doanh nghiệp cũng lên kế hoạch cẩn trọng với doanh thu thuần ở mức 5.500 tỷ đồng và lãi ròng 158 tỷ đồng, giảm nhẹ về doanh thu và giảm hơn 26% về lợi nhuận so với kết quả đạt được trong năm 2022.

Bên cạnh đó, Đất Xanh còn nhấn mạnh với năng lực tài chính tốt, khả năng thu xếp và huy động vốn hiệu quả, doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh việc mua và tích lũy những dự án bất động sản có vị trí đẹp, đã có mặt bằng hoàn chỉnh, pháp lý rõ ràng. Đồng thời, hoàn thiện các thủ tục cho trung và dài hạn.

Cụ thể, tại báo cáo thường niên năm 2022, doanh nghiệp cho biết trong năm 2023 này sẽ tận dụng nguồn tài chính hiện tại để M&A các dự án đáp ứng nhu cầu ở thực, pháp lý rõ ràng, có thể triển khai nhanh trong 2023-2024, tập trung tại khu vực có mức đô thị hóa cao.

Đối với các dự án trung và dài hạn cần trải qua quá trình đền bù giải phóng mặt bằng mất nhiều thời gian và chi phí, Đất Xanh chủ động giãn tiến độ thực hiện.

Đáng chú ý, Tập đoàn này cũng sẽ tìm kiếm quỹ đất quy mô 100-200 ha có pháp lý tốt để thực hiện dự án đại đô thị, sẵn sàng mở bán năm 2024-2025. Đồng thời, đẩy mạnh đầu tư vào khu công nghiệp nhằm đón đầu làn sóng FDI và chủ trương của Chính phủ, tạo thu nhập thường xuyên.

Trong quý I, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp địa ốc phía Nam này chưa có nhiều khởi sắc khi doanh thu thuần giảm sâu 79% so với cùng kỳ xuống còn 378 tỷ đồng.

Sau khi khấu trừ chi phí, DXG báo lỗ sau thuế 117 tỷ, trong khi cùng kỳ năm trước lãi lớn 536 tỷ đồng. Đây là quý lỗ tiếp theo sau con số âm 460 tỷ trong quý IV/2022.

Lãnh đạo doanh nghiệp lý giải do doanh thu bất động sản và cổ tức được chia từ công ty con giảm bởi khó khăn chung của ngành, doanh số bán hàng ở mảng dịch vụ giảm trong khi công ty chưa kịp ghi nhận doanh thu từ các dự án làm chủ và bán hàng thành công.

Do kết quả thua lỗ đã kéo lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của doanh nghiệp về còn hơn 2.200 tỷ đồng, qua đó làm giảm tương ứng vốn chủ sở hữu về mức 14.000 tỷ đồng. Doanh nghiệp đang có vay nợ tài chính gần 6.000 tỷ đồng.

Tác giả: Liên Phạm

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến